Kinh tế

Hội doanh nghiệp quận 7: Gắn kết doanh nghiệp, cùng nhau phát triển bền vững

Chu Phương 12/10/2023 - 17:04

UBND quận 7, Hội Doanh nghiệp quận 7 (TP. Hồ Chí Minh) vừa tổ chức ngày Doanh nhân việt nam (13/10) và kỷ niệm 13 năm ngày thành lập Hội Doanh nghiệp quận 7. Tham dự chương trình có lãnh đạo UBND quận 7, các khách mời cùng đông đảo doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 7 cho biết, quận 7 được đánh giá cao là có điều kiện về kinh tế, một trong những quận đóng góp to lớn trong ngành kinh tế TP.HCM, đây cũng là áp lực không nhỏ cho Hội Doanh nghiệp.


img_0315.jpg
Ông Bùi Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 7 (ảnh: Chu Phương)

Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, quận 7 luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm tăng 13,45%; tốc độ tăng trưởng các ngành đều đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết; cơ cấu kinh tế đúng hướng từ công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ chuyển dịch tăng dần sang tỷ trọng khu vực thương mại - dịch vụ, phát triển hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. Công tác thu thuế hàng năm đều tăng dần theo tỷ trọng đạt và vượt so với chỉ tiêu được Thành phố giao.

So với giai đoạn mới thành lập chỉ với 100 hội viên, hiện nay Hội Doanh nghiệp quận 7 đã có nhiều tiến bộ tích cực với 320 hội viên chia thành 10 Chi hội Doanh nghiệp phường, 4 CLB ngành nghề (gồm CLB Bất động sản, CLB Nữ doanh nhân, CLB Tư vấn tài chính và CLB Xăng dầu – Gas). Đây là một sự thay đổi lớn trong công tác điều hành hoạt động của hội của các đồng chí lãnh đạo Hội Doanh nghiệp quận, tạo niềm tin để các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia ngày một đông hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội trên địa bàn.


Theo thống kê, hiện nay ở quận 7 đang có trên 11.000 doanh nghiệp và hơn 13.000 hộ kinh doanh. Các chỉ số đánh giá quận 7 đang là địa phương thu hút các nhà đầu tư và doanh nghiệp một cách đông đảo. Trong tương lại gần, đây là một nguồn lực không nhỏ để Hội Doanh nghiệp quận 7 ngày càng phát triển, trở thành một trong những Hội Doanh nghiệp hàng đầu của TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội doanh nghiệp quận 7: Gắn kết doanh nghiệp, cùng nhau phát triển bền vững