Tòa án

Hội Cựu Chiến binh TANDTC hành trình về nguồn

Minh Giang - Hải Đăng 01/07/2023 - 18:46

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh- liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), từ ngày 30/6 đến ngày 2/7/2023, Hội Cựu chiến binh TANDTC do đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án Thường trực, Chủ tịch hội Cựu chiến binh TANDTC làm Trưởng đoàn, cùng các hội viên đang công tác tại các đơn vị thuộc TANDTC và các TAND cấp cao tổ chức hành trình về nguồn, tri ân “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Chương trình "Về nguồn" năm 2023 là hoạt động có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc nhằm giúp các cựu chiến binh TANDTC hiểu sâu sắc hơn về truyền thống cách mạng cao đẹp, lịch sử hào hùng vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Đây còn là dịp để để các Hội viên Hội cựu chiến binh TANDTC gặp mặt, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm về hoạt động Hội với các cựu chiến binh TAND địa phương.

Hội cựu chiến binh TANDTC đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm quê Bác ở làng Sen nằm trong Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Các cựu chiến binh xúc động bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Trước anh linh Bác Hồ, các cựu chiến binh TANDTC hứa tiếp tục phát huy truyền thống, mãi mãi học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng là người lính Bộ đội Cụ Hồ.

anh-1-hoi-cuu-chien-binh-tandtc-dang-huong-tai-khu-di-tich-lich-su-nga-ba-dong-loc.jpg
Hội cựu chiến binh TANDTC dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc

Tại tỉnh Hà Tĩnh, Hội cựu chiến binh TANDTC dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh đường mòn Hồ Chí Minh xuyên qua dãy Trường Sơn.

Nơi đây đã chứng kiến hàng nghìn trận mưa bom, bão đạn của kẻ thù dội xuống nhằm cắt đứt tuyền đường vận chuyển huyết mạch của miền Bắc chi viện cho miền Nam.

Trong không khí trang nghiêm, các cựu chiến binh đã dâng vòng hoa và thắp nén hương thơm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, trong đó có 10 Cô gái thanh niên xung phong hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.

Bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các Anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương, hiến dâng trọn vẹn tuổi xuân cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, những người đã làm trọn trách nhiệm vinh quang mà Tổ quốc và nhân dân giao phó.

anh-2-bay-to-long-biet-on-sau-sac-truoc-cong-lao-chien-dau-hy-sinh-cua-cac-anh-hung-liet-si.jpg
Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao chiến đấu hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao chiến đấu hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ để đất nước Việt Nam ngày hôm nay được hòa bình, thống nhất, các cựu chiến binh nguyện chung sức, chung lòng tiếp tục phát huy truyền thống vinh quang của các Anh hùng, Liệt sĩ, trung thành với lý tưởng của Đảng, luôn giữ vững và phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Mỗi người nguyện nêu cao vai trò gương mẫu của cựu chiến binh, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

anh-3-cac-cuu-chien-binh-thap-nen-huong-thom-de-tuong-nho-10-co-gai-thanh-nien-xung-phong-hy-sinh.jpg
Các cựu chiến binh thắp nén hương thơm để tưởng nhớ 10 Cô gái thanh niên xung phong hy sinh
anh-4-hoi-cuu-chien-binh-tandtc-chup-anh-luu-niem-tai-khu-di-tich-lich-su-nga-ba-dong-loc_optimized.jpg
Hội cựu chiến binh TANDTC chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc
anh-5-doan-dang-huong-tuong-niem-chu-tich-ho-chi-minh-nam-trong-khu-di-tich-kim-lien-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an_optimized.jpg
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An
anh-6-dang-huong-tuong-niem-chu-tich-ho-chi-minh_optimized.jpg
Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
anh-7-doan-tham-que-bac-o-lang-sen-nam-trong-khu-di-tich-kim-lien.jpg
Đoàn thăm quê Bác ở làng Sen nằm trong Khu Di tích Kim Liên
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Cựu Chiến binh TANDTC hành trình về nguồn