Hội An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Bảo Nguyên| 25/07/2021 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quảng Nam vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh phát hiện tại T.P Hội An. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, T.P Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ tiến hành giãn cách xã hội để kiểm soát dịch bệnh ừ 0h ngày 26/7.

Ngày 25/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hội An thông tin, từ tối ngày 24 đến sáng ngày 25/7 địa phương này phát hiện 5 trường hợp dương tính  SARS-CoV-2 . Trong đó, có 4 trường hợp liên quan đến quán cà phê tại số 72B đường Lê Hồng Phong (khối Hòa Thanh, phường Tân An), 1 trường hợp khác tại xã Cẩm Hà chưa rõ nguồn lây.

Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam quyết định thực hiện giãn cách xã hội tại T.P Hội An từ 0 giờ ngày 26/7.

Đối với 2 phường Tân An, Thanh Hà và thôn Trảng Suối (xã Cẩm Hà) sẽ áp dụng Chỉ thị 16. Còn lại các khu vực khác trên trên địa bàn TP. Hội An thực hiện theo Chỉ thị 15. Đối với xã đảo Tân Hiệp sẽ áp dụng Chỉ thị 19. 

ha1.jpg
Chính quyền khuyến cáo người dân không đến và đi T.P Hội An lúc này

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị T.P Hội An triển khai ngay các biện pháp chốt chặn, không để người dân Hội An rời địa bàn trong thời điểm này: “Kể từ 12h trưa nay, Hội An cần chốt chặn tất cả các cửa ngõ ra vào thành phố, trường hợp cấp thiết người dân muốn ra khỏi thành phố thì phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã và được sự cho phép của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-T.P Hội An được ra vào”.

"Địa phương tập trung quyết liệt công tác phòng chống dịch tại tất cả các chợ, nơi công cộng trên toàn địa bàn. Lấy mẫu gộp xét nghiệm toàn dân (theo phương pháp gộp đại diện hộ gia đình) các địa bàn áp dụng Chỉ thị 16 nêu trên, từ tâm dịch toả ra bán kính khu dân cư.

Tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2… Đồng thời, tiếp tục rà soát xét nghiệm tất cả người về từ TP Đà Nẵng từ 12 giờ ngày 20 - 22/7. Đồng thời, các xã, phường cũng sẽ kiểm soát chặt đường tiểu ngạch tại địa phương để hạn chế tối đa lượng người ra vào ",  thông tin từ ông Nguyễn Văn Lanh – Phó Chủ tịch T.P Hội An.

ha2.jpg
Các chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ ra vào T.P

Ngoài ra,  TP. Hội An cũng sẽ trưng dụng ký túc xá trường Lê Thánh Tông, đồn biên phòng Cửa Đại (cũ) và nhà quản lý Yến sào Cù Lao Chàm làm khu cách ly tập trung. Đồng thời, địa phương sẽ ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, tung tin sai sự thật, găm hàng trục lợi…

Trước đó, tối 24/7, T.P Hội An phát hiện một trường hợp mắc Covid-19 là bệnh nhân  B.P.V, chủ quán cà phê Bảo, nằm trên đường Lê Hồng Phong, phường Tân An, thành phố Hội An. Ngay trong đêm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hội An đã yêu cầu những người từng đến quán cà phê Bảo từ ngày 15/7- 24/7, khẩn trương khai báo đến khai báo y tế, đồng thời tự cách tại nhà trong khi chờ thông báo cụ thể của chính quyền.

ha3.jpg
Phong tỏa nơi ghi nhận các ca dương tính Covid-19 tại T.P Hội An

Từ tối qua, T.P Hội An cũng đưa ra thông báo người dân không được ra khỏi thành phố trong. Phường Tân An, phường Thanh Hà và thôn Cảng Suối, xã Cẩm Hà… áp dụng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đẻ phòng chống dịch.

Sau khi phát hiện ca dương tính với COVID-19, ngành y tế Quảng Nam đã khẩn cấp lấy mẫu cho khoảng 2.000 lao động của Công ty CP Công nghiệp hỗ trợ miền Trung- nơi bệnh nhân dương tính COVID-19 làm việc. Ngoài ra, TP. Hội An đã tích cực lấy mẫu xét nghiệm đối với các hộ dân sống trong khu vực ghi nhận các ca dương tính ngay trong đêm.

ha4.jpg
TP. Hội An lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân sống trong khu vực ghi nhận các ca dương tính ngay trong đêm

Đặc biệt, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hội An cũng khuyến cáo người dân không ra khỏi thành phố, người từ địa phương khác cũng không nên tới Hội An trong thời gian này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16