Hội An lọt top điểm đến tháng 7 của tạp chí danh tiếng

Thục Anh (TH)| 02/07/2022 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội An, Huế, Đà Nẵng, động Phong Nha là những điểm đến tại Việt Nam được Time Out Dubai gợi ý du khách nên đến vào mùa hè năm nay.

Hội An, Việt Nam

hoi-an-viet-nam.jpg

Miêu tả về địa điểm du lịch hút khách tại Việt Nam, Time Out Dubai viết: "Khi mùa mưa kết thúc, những du khách thông thái ở Việt Nam sẽ bắt đầu hướng về bờ biển miền Trung này, nơi có thời tiết khô ráo và ấm áp để nghỉ dưỡng". Hội An, thành phố 400 tuổi từng là thương cảng sầm uất nhất Đông Nam Á vào thế kỷ XVI, là nơi lý tưởng để du khách có thể quay ngược thời gian và sống với những ký ức xưa cũ.

Sau khi khám phá nơi này, Time Out gợi ý du khách tiếp tục hành trình tới Đà Nẵng để tắm biển, vượt đèo Hải Vân ngắm cố đô Huế và kết thúc ở chuyến đi ở động Phong Nha, Quảng Bình.

Amsterdam, Hà Lan

amsterdam-ha-lan.jpg

Tháng 7 được cho là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Amsterdam. Du khách có thể tận hưởng những ngày hè rực rỡ tại đây bằng việc tới chơi Vondelpark để thưởng thức các buổi biểu diễn hài kịch, khiêu vũ và âm nhạc ngoài trời miễn phí hay ghé bãi biển đô thị Roest. Mặc dù chưa nhiều lễ hội thường niên được tổ chức lại nhưng du khách cũng đừng bỏ qua những chợ ẩm thực đường phố đầy hấp dẫn.

Greenland

greenland-dan-mach.jpg

Mùa hè luôn được biết tới là mùa cao điểm du lịch ở hòn đảo lớn nhất thế giới. Du khách vẫn có thể tham gia chuyến du ngoạn vào ban đêm ở vịnh băng Ilulissat Icefjord (có kích thước bằng 66.000 sân bóng đá), nơi đã được UNESCO xếp hạng di sản thế giới cho tới cuối tháng này và ngắm nhìn khung cảnh kỳ diệu của thiên nhiên hoang sơ nơi đây.

South Island, New Zealand

south-island-new-zealand.jpg

Với những sườn núi phủ đầy tuyết (mùa đông ở New Zealand từ tháng 06 đến 08), suối nước nóng sang trọng và cơ hội ngắm cá voi tuyệt vời, South island (Nam đảo) là nơi lý tưởng để du khách muốn làm dịu cái nóng oi bức của mùa hè. Đến đây vào mùa hè, du khách cũng có cơ hội ngắm nam cực quang "nhảy múa" nơi đường chân trời. "Có nhiều lý do hơn để ngắm bầu trời trong tháng bảy: sự xuất hiện của cụm sao Pleiades (Tua Rua) đánh dấu sự bắt đầu của Matariki - tết của người Maori. Hãy ghé thăm đài quan sát St John ở Tekapo để ngắm sao" là gợi ý của Time Out Dubai.

Vùng Tây Bắc nước Anh

vung-tay-bac-nuoc-anh.jpg

Thời tiết ở vùng này thường bị du khách đánh giá không cao, do mưa phùn kéo dài cả năm. Nhưng tháng bảy thì khác, mặt trời ló dạng và các thành phố lớn ở phía tây bắc (Liverpool, Manchester) cũng sẽ tỏa sáng một cách rực rỡ theo thời tiết. Đây là thời điểm thích hợp để bạn khám phá các địa điểm nổi tiếng của nước Anh.

Montreal, Canada

montreal-canada.jpg

Tới Montreal thời điểm này, du khách sẽ được tham dự vô vàn lễ hội sôi động như Hội chợ đường phố Sainte Catherine (lớn nhất Canada), lễ hội hài kịch quốc tế Just for Laughs lớn nhất thế giới hay Lễ hội xiếc nổi tiếng Cirque. Nhưng nếu do ảnh hưởng của dịch bệnh các lễ hội vẫn chưa thể tổ chức trong năm nay, thì tháng 7 vẫn là thời điểm tuyệt vời để du khách khám phá thành phố đáng kinh ngạc này và tiếp sức cho các đầu bếp giỏi nhất của thành phố tại cuộc thi Time Out Market Montreal.

Madagascar

madagascar.jpg

Là nơi sinh sống của quần thể động vật hoang dã đa dạng nhất trên hành tinh, Madagascar chắc chắn là điểm đến lý tưởng trong vào tháng 7, khi thời tiết ở đây đã mát mẻ và khô ráo hơn. Du khách có thể dễ dàng lựa chọn nhiều tour khám phá rừng nhiệt đới. Cá voi lưng gù cũng di cư đến đây để đẻ con vào thời điểm này trong năm. Để tận mắt chứng kiến loài động vật khổng lồ này, du khách có thể đến Tulear hoặc Nosy Be cùng lễ hội cá voi lưng gù ở Nosy Boraha. Ở Morondava, trong lễ hội Baobab Fosa, du khách có thể thong dong trên Đại lộ Baobabs rực rỡ.

Singapore

singapore.jpg

Đảo quốc sư tử là giấc mơ của những người yêu ẩm thực. Nhưng để thưởng thức chúng một cách ngon nhất, bạn sẽ muốn đến đây vào tháng bảy. Đó là khi thành phố tôn vinh nền ẩm thực đa văn hóa của mình với lễ hội ẩm thực Singapore. Hiện nay, khách tới Singapore du lịch không gặp phải hạn chế nào vì Covid-19, mọi thủ tục gần giống trước dịch.

Bờ Tây, Bắc Mỹ

bo-tay-bac-my.jpg

Mùa hè được cho là thời điểm lý tưởng để khám phá những điều tuyệt vời nhất của Bờ Tây của nước Mỹ và Canada. Du khách có thể đắm mình trong ánh nắng chan hòa ở San Diego, tắm trong rừng ở Oregon, tham quan nghệ thuật đường phố của Seattle hay chỉ đơn giản là tận hưởng tháng khô ráo nhất trong năm của Vancouver, vùng đất Bắc Mỹ đầy hấp dẫn.

Provence, Pháp

provence-phap.jpg

Hãy đến vào tháng bảy để "sống ảo" trên những cánh đồng hoa oải hương xung quanh Aix en Provence và Tu viện Senanque trước mùa thu hoạch. Ngoài ra, bạn có thể tham gia lễ hội mừng Quốc khánh Pháp ở hầu hết các thị trấn và làng mạc, hoặc bắt gặp những tay đua Tour de France dọc theo con đường mòn cao chóng mặt của Mont Ventoux.

Nhật Bản

nhat-ban.jpg

Một năm sau Thế Vận hội Mùa hè 2020, thủ đô của Nhật Bản, Tokyo và các thành phố khác đã trở lại bình thường. Du khách có thể dành thời gian để ghé thăm Kyoto, Osaka, Hiroshima hay những điểm đến ít nổi tiếng hơn như Bán đảo Shiretoko, Hateruma ngay trong mùa hè này khi Nhật Bản đã dần mở cửa biên giới trở lại cho du khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An lọt top điểm đến tháng 7 của tạp chí danh tiếng