Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2019-2020

Mai Đỉnh| 09/09/2019 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 9/9, Học viện Tòa án long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 và kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2019).

Đến dự buổi lễ, có các đồng chí: PGS.TS. Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC; TS. Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án; Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW; Thẩm phán Tòa án Hàn Quốc Park Hyung Soo - Giám đốc dự án “Tăng cường năng lực Trường Cán bộ Toà án”; các đồng chí Thẩm Phán TANDTC; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC; cùng toàn thể cán bộ giảng viên và 304 sinh viên Khóa IV Học viện Tòa án.

 Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2019-2020

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TANDTC chúc mừng và đánh giá cao nỗ lực của thầy trò, sinh viên Học viện Tòa án. Chánh án cho biết, theo dõi trong những năm vừa qua, Học viện Tòa án đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo, trong nhiều lĩnh vực, từ đào tạo cử nhân đến bồi dưỡng cho các Thẩm phán, biên soạn giáo trình, quản lý học sinh... Uy tín của Học viện Tòa án trong hệ thống các trường đại học ngày càng cao, điều này thể hiện sự lựa chọn của các sinh viên đối với trường ngày càng đông.

Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2019-2020

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học 2019 - 2020

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: "Các em sinh viên đã lựa chọn nghiên cứu, họp tập tại ngôi trường Học viện Tòa án ngày càng đông. Do đó, ở mỗi cương vị công tác của mình, chúng ta cần nỗ lực hơn nữa vì các em".

Với bề dày truyền thống và kinh nghiệm đào tạo cán bộ, học viên, sinh viên, Chánh án tin tưởng thầy trò Học viện Tòa án sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách; có những bước đi vững chắc để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ mới. Học viện Tòa án sẽ tiếp tục phát triển, góp phần thực hiện các hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của hệ thống Tòa án.

Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2019-2020

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với các vị đại biểu và tập thể giáo viên Học viện Tòa án

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết sẽ tiếp tục trao đổi, đàm phán với các nước về học bổng để có thêm nhiều giảng viên, sinh viên của Học viện được đi tu nghiệp và đạo tạo ở nước ngoài.

Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2019-2020

304 sinh viên xuất sắc vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia trở thành tân sinh viên Học viện Tòa án

Chánh án thông tin thêm, hiện UBND TP Hà Nội cũng đã cấp thêm cho Học viện Tòa án 5 ha liền kề để mở rộng khuôn viên của Học viện và xây dựng thêm cơ sở, trong đó có phòng xét xử để Hội đồng Thẩm phán TANDTC, các Hội đồng xét xử của TANDCC, TAND TP Hà Nội mở các phiên tòa xét xử để học viên được trực tiếp quan sát, học tập.

Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2019-2020

Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm với tập thể giáo viên, sinh viên khóa mới Học viện Tòa án

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chánh án TANDTC, TS. Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện chân thành cảm ơn sự quan tâm của Chánh án Nguyễn Hòa Bình, Ban cán sự đảng và lãnh đạo TANDTC. Đồng chí hứa sẽ cùng với tập thể nhà trường phát huy những thành thích đã đạt được, cũng như những thế mạnh của Học viện để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn cán bộ cho hệ thống Tòa án nói riêng và cử nhân luật cho xã hội nói chung.

Cùng ngày, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã đến dự và cắt băng khánh thành Khu nhà ký túc xá mới dành cho sinh viên đưa vào sử dụng trong năm học này.

Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2019-2020

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cắt băng khánh thành Khu nhà ký túc xá mới

Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2019-2020

Khu nhà ký túc xá mới khang trang chính thức được đưa vào sử dụng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án khai giảng năm học mới 2019-2020