Khối thi đua số VII- Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức hội nghị chuyên đề

Mai Đỉnh| 31/07/2019 21:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 31/07, tại Văn phòng Chủ tịch nước, Khối thi đua số VII - Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Thực hiện Kế hoạch số 08/KH ngày 01/4/2019 của Khối thi đua số VII - Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước, Khối trưởng Khối thi đua tổ chức Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Chu Văn Yêm, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Bùi Đình Phong, giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; cùng hơn 100 đoàn viên Công đoàn đại đại diện các đơn vị thuộc Khối thi đua số VII.

Khối thi đua số VII- Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức hội nghị chuyên đề

Quang cảnh buổi Hội nghị chuyên đề

Nằm trong chương trình hoạt động của Khối thi đua số VII - Công đoàn Viên chức Việt Nam, Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã tạo điều kiện để các đơn vị trong khối thi đua giao lưu, học tập, trao đổi những kinh nghiệm, từ đó giúp cho từng đơn vị trong khối thực hiện tốt hơn nữa việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua.

Hội nghị đã được nghe Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đình Phong trình bày chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Phó Giáo sư Bùi Đình Phong khẳng định, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh tư tưởng, đạo đức, tâm hồn, nhân cách, trí tuệ, bản lĩnh, tình cảm, trách nhiệm của một con người, một lãnh tụ, vĩ nhân mà cả cuộc đời vì nước, vì dân; cả cuộc đời tận tâm, tận lực cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta và nhân dân thế giới.

Khối thi đua số VII- Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức hội nghị chuyên đề

Các thành viên trong Khối tham quan một số nơi trong Khu di tích Phủ Chủ tịch

Theo Phó Giáo sư Bùi Đình Phong, vấn đề hướng tới tương lai trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh có 2 nội dung lớn, trước hết là chăm lo, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần; còn đối với dân tộc, đất nước là xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới...

Khối thi đua số VII- Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức hội nghị chuyên đề  

Đại diện thành viên công đoàn thuộc đơn vị TANDTC chụp ảnh lưu niệm

Đối với con người, thì dù đạo cao, đức trọng đến đâu thì cuối cùng cũng thể hiện bằng phong cách tư duy, ứng xử, giao tiếp, hành động trong đời sống hàng ngày. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã để lại cho chúng ta một tấm gương về phong cách của một tư tưởng minh triết, một đạo đức cao cả sáng ngời vì nước vì dân.

Học tập và noi theo gương của Người, xét đến cùng, là chúng ta nhận thức, học tập và làm theo phong cách của Người với cốt lõi là thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, trong từng suy nghĩ, từng việc làm đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khối thi đua số VII- Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức hội nghị chuyên đề

Thành viên các đơn vị Khối Công đoàn thi đua số VII chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch

Cùng với hoạt động trên, các đoàn viên Công đoàn Khối thi đua số VII đã đi thăm quan một số nơi trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, thắp hương tưởng nhớ Bác tại nhà 67...

* Khối thi đua Công đoàn số VII gồm 11 đơn vị: Văn phòng Chủ tịch nước (Trưởng Khối), TANDTC, Viện KSNDTC, Thanh tra Chính phủ, Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Dân tộc, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Ban Nội chính Trung ương, Liên minh Hợp tác xã. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối thi đua số VII- Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức hội nghị chuyên đề