Học sinh Vĩnh Long giành giải đặc biệt cuộc thi cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”

Đức Duy| 09/11/2020 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công đoàn Giáo dục Việt Nam vừa tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”. Năm nay, giải đặt biệt đã thuộc về nhóm tác giả tập thể lớp 11A1 Trường THPT Vĩnh Xuân – tỉnh Vĩnh Long.

Cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" được phát động từ tháng 11/2019, do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. 

Sản phẩm tham dự cuộc thi là những clip ghi lại hình ảnh về thầy giáo cô giáo có ấn tượng tốt đẹp tác động tích cực tới việc rèn luyện học tập của học sinh, sinh viên.

giai-dac-biet.jpg
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh trao giải.

Sau 1 năm, cuộc thi nhận được gần 500 tác phẩm dự thi. Qua 2 vòng sơ loại và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn được 11 tác phẩm có chất lượng để trao giải Đặc biệt, giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, giải khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh đánh giá cao ý nghĩa và kết quả của cuộc thi. Thứ trưởng cho rằng, đây là một cách làm sáng tạo để chính các em học sinh, sinh viên lan toả đi hình ảnh người thầy, người cô đang ngày đêm tận tuỵ với sự nghiệp trồng người.

Thứ trưởng bày tỏ mong muốn cuộc thi sẽ được nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới, để lan tỏa những hình ảnh, những cử chỉ, những tấm lòng, sự hi sinh của các thầy cô giáo, thể hiện tấm lòng tri ân của học trò với các thầy cô.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao bằng khen cho các đơn vị triển khai tốt nhất gồm: Công đoàn trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Công đoàn Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc, Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An, Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp.

Giải Đặc biệt: Tác phẩm cô giáo Bùi Xuân Trang của nhóm tác giả tập thể lớp 11A1 Trường THPT Vĩnh Xuân Vĩnh Long.

Giải Nhất: Tác phẩm Nỗi nhớ con tàu của nhóm tác giả Trường THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng.

Giải Nhì (2): Tác phẩm kí ức trong em của nhóm tác giả Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc; Tác phẩm Người thầy thắp sáng ước mơ của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Trường THPT Nguyễn Thái Học, Vĩnh Phúc.

Giải Ba (3): Tác phẩm Chiếc lá của tác giả Trường THPT chuyên Phan Bội Châu Nghệ An; Tác phẩm của nhóm tác giả trường THPT Đốc Binh Kiều, Đồng Tháp; Tác phẩm thầy giáo Đôrêmon của nhóm tác giả trường THPT Quỳ Hợp 2, Nghệ An.

Giải khuyến khích (4): Tác phẩm Thầy cô A1 trong trái tim tôi của nhóm tác giả Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Tác phẩm Thanh Xuân chúng em có cô của nhóm tác giả Trường THPT chuyên Chu Văn An Lạng Sơn; Tác phẩm Tình yêu thương và lòng nhiệt huyết của cô giáo chúng em của nhóm tác giả trường THPT Na Hang Tuyên Quang; Tác phẩm của nhóm tác giả Khoa công nghệ may thời trang đại học Sư phạm kĩ thuật Hưng Yên.

Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” được tổ chức với mục đích thông qua những câu chuyện đẹp do chính các em học sinh, sinh viên khắc họa về thầy cô giáo nhà giáo của mình phát hiện tuyên tuyền tôn vinh các tấm gương nhà giáo, cô giáo tận tụy cống hiến cho sự nghiệp trồng người, qua đó khơi dậy lòng yêu nghề của các thầy cô giáo, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Vĩnh Long giành giải đặc biệt cuộc thi cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”