Học sinh và giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông hoang mang trước sự việc sập trần nhà

Ngô Chuyên| 20/03/2018 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ mảng vữa ở trần nhà rơi trúng đầu, khiến ba học sinh tại trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) phải nhập viện. Đại diện nhà trường đã khẩn thiết mong lãnh đạo có phương án khắc phục để học sinh được học tập trong môi trường an toàn nhất.

Trước sự việc đó, cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Phó Hiệu trưởng nhà trường THPT Trần Nhân Tông - bày tỏ: Mong các cấp lãnh đạo quan tâm, khẩn trương có phương án di dời và tu sửa trường, để học sinh được học tập trong môi trường an toàn nhất.

Học sinh và giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông hoang mang trước sự việc sập trần nhà

Cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông.

Cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt cũng cho biết thêm, từ tháng 10.2017, khi bắt đầu xảy ra tình trạng bong tróc trần nhà và các miếng vữa bị rơi xuống, ban giám hiệu nhà trường đã đi kiểm tra tất cả các lớp, lấy gậy để chọc từng vị trí cho vữa rơi xuống hết. Sau lần đó, trường đã được UBND TP.Hà Nội duyệt kinh phí để sửa chữa, nhưng không hiểu sao kinh phí chưa về, cũng chưa có phương án nào để di dời học sinh và giáo viên đến nơi an toàn.

Chiều nay, sau khi hết giờ thi, học sinh các lớp ùa ra. Tất cả có chung câu chuyện về sập trần nhà khiến ba học sinh lớp 12 phải nhập viện. 

Chia sẻ về những lo lắng đó, hoang mang trước sự việc, em Tuấn Đức – học sinh lớp lớp 11A9 Trường THPT Trần Nhân Tông nói: “Thực sự bây giờ em rất sợ, không biết ai sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của tình trạng trường học xuống cấp nữa. Em xin khẩn thiết đề nghị các cô chú lãnh đạo hãy có phương án di dời, tu sửa lại trường càng sớm các tốt. Suốt thời gian qua, em và các bạn thấy bất an quá rồi”.

Cũng giống tâm trạng như Đức Tuấn, Ngọc Anh, học sinh lớp 11A8, nói: “Đã rơi nhiều lần lắm rồi nhưng may mắn không ai bị thương. Lần này thì có 3 anh chị gặp nạn, giờ còn chưa biết tình hình thế nào. Chiều nay, chúng em vừa làm bài thi vừa run, chẳng may vữa rơi đúng mình thì biết làm sao. Lúc này, tất cả học sinh của trường muốn gửi một lời kêu cứu, rất khẩn thiết đến cơ quan chức năng. Hãy cho chúng em một môi trường an toàn để học tập”.

Không chỉ học sinh mà giáo viên trong trường cũng lo lắng. "Tập thể giáo viên nhà trường xin gửi lời khẩn thiết lên các cơ quan chức năng, hãy sớm có phương án để đảm bảo an toàn về tính mạng cho giáo viên và học sinh trong trường. Chúng tôi vẫn đang chờ kinh phí để tu sửa nhiều năm nay mà chưa thấy. Việc đã gấp lắm rồi", cô Nguyệt cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh và giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông hoang mang trước sự việc sập trần nhà