Học sinh TP. HCM tiếp tục nghỉ học đến hết 19/4

Đức Duy| 30/03/2020 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ủy ban nhân dân TP. HCM vừa có văn bản về kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên thành phố do dịch bệnh, theo đó, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/4/2020.

Theo như công văn, hiện dịch covid-19 đang bước qua giai đoạn mới, diễn biến phức tạp, các ngành các cấp thành phố đang quyết liệt triển khai các phương pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Để đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh trong 14 ngày tới, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong cộng đồng, UBND thành phố chỉ đạo:

Học sinh TP. HCM tiếp tục nghỉ học đến hết 19/4

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/4/2020. Đối với sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ học đến hết 3/5/2020.

Sau thời gian nghỉ học trên, UBND TP giao cho Sở GD-ĐT, Sở Lao động thương bình và Xã hội phối hợp với Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến phòng, chống dịch covid-19 của thành phố, tham mưu phương án đi học trở lại cho học sinh thành phố. Tổ chức, chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện các chỉ đạo chuyên môn của Bộ GD-ĐT.

Đồng thời, UBND các quận, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả trung tâm ngoại ngữ- tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học…) tuyệt đối không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, sinh viên. Đặc biệt, trong thờ gian học sinh còn được nghỉ học đề nghị Sở GD-Đ, UBND các quận, huyện tạm ngừng các hoạt động cấp phép, các loại hình dịch vụ giáo dục.


 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh TP. HCM tiếp tục nghỉ học đến hết 19/4