Học sinh TP. HCM bắt đầu đi học trở lại từ ngày 4/5

Đặng Hà| 29/04/2020 06:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP.HCM đã chấp thuận lộ trình đi học trở lại của học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp. Theo đó, thời gian nhập học bắt đầu từ 4/5, được phân bố theo từng khối lớp, không tập trung đồng loạt.

Ngoài ra, UBND TP giao Sở GD-ĐT và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP xây dựng kế hoạch cụ thể về việc đi học trở lại, trong đó phải có hướng dẫn cụ thể các giải pháp đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT-TTg (ngày 24-4-2020) của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được ban hành.

Thành phố lưu ý các cơ sở giáo dục hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, chương trình năm học 2019-2020.

Học sinh TP. HCM bắt đầu đi học trở lại từ ngày 4/5

Ảnh minh họa. Vietnamnet.

UBND TP.HCM giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các quận, huyện hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục (kể cả các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học...) thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại, nhất là đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn.

Đặc biệt, đối với các trường mầm non công lập và ngoài công lập, nhóm trẻ độc lập tư thục, UBND TP giao UBND quận, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra việc phòng, chống dịch trước khi trẻ mầm non đi học trở lại để đảm bảo an toàn cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh TP. HCM bắt đầu đi học trở lại từ ngày 4/5