Học sinh lớp 9 sáng tạo ra phần mềm học tiếng Anh trên điện thoại

Văn Út| 13/12/2014 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một học sinh ở tỉnh Hậu Giang đã sáng tạo ra phần mềm học tiếng Anh có thể chạy trên những dòng điện thoại thông minh cấp thấp, đem lại hiệu quả cao và được nhiều em học sinh ưa thích, ứng dụng vào môn học.

Chủ nhân của phần mềm ứng dụng này là em Phạm Nguyễn Anh Ngữ, học sinh lớp 9 Trường THCS Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Được biết, trường em đang theo học là một trong những trường của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nên việc học tập, nghiên cứu ở trường còn nhiều hạn chế.

 

Học sinh lớp 9 sáng tạo ra phần mềm học tiếng Anh trên điện thoại

Giao diện chính trên Wed cungbanhoctienganh.com

Riêng đối với môn tiếng Anh được xác định là một trong những môn quan trọng, tuy nhiên, ngoài sách giáo khoa và từ điển, thì gần như chưa có bất kì công cụ nào để hỗ trợ cho học sinh nơi đây tự học tập nghiên cứu. Chính vì thế, dưới sự hỗ trợ của các thầy cô trong trường, em Ngữ đã tiến hành nghiên cứu, tạo ra phần mềm ứng dụng học tiếng Anh thông minh và hiệu quả.

Trao đổi với phóng viên em cho biết: Phần mềm học tiếng Anh thông minh này, em đã xây dựng sát với chương trình sách giáo khoa hiện hành, nhằm giúp cho các bạn củng cố kiến thức để học và làm bài tốt trong các buổi kiểm tra. Ngoài ra, cũng có phần tiếng Anh nâng cao dành cho các bạn tự học và nghiên cứu sâu hơn.

Tài liệu cho ứng dụng trong phần mềm do các thầy cô dạy tiếng cung cấp, nội dung còn lại Ngữ tự thu thập trên các trang mạng xã hội. Phần mềm bước đầu phát huy tác dụng và  hỗ trợ đắc lực trong việc tra từ điển, làm trắc nghiệm và có cả ứng ụng trò chơi ...

Học sinh lớp 9 sáng tạo ra phần mềm học tiếng Anh trên điện thoại

Em Phạm Nguyễn Anh Ngữ chỉ bạn cách sử dụng phần

Đặc điểm nổi trội nhất của phần mềm là sự tiện dụng, vì được tích hợp trên cả những điện thoại thông minh cấp thấp. Phần mềm được viết trên nền tảng Wed, nên điện thoại chỉ cần truy cập được vào internet, là có thể sử dụng phần mềm này dễ dàng, mà không cần phải cài đặt cấu hình phức tạp như những phần mềm tiếng Anh thông dụng hiện hành khác.

Chính vì vậy mà từ khi phần mềm do em Ngữ sáng tạo được ứng dụng, đã được nhiều học sinh của trường và các trường khác đặt biệt quan tâm, thích thú. Nhất là những học sinh vùng nông thôn, vì không cần phải có điện thoại “xịn” đắt tiền, mới được học tiếng Anh từ phần mềm này.

Thầy Đặng Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS Cây Dương chia sẻ: Ở đây còn là vùng sâu, vùng xa, do đó điều kiện để cho các em học môn tiếng Anh còn nhiều hạn chế. Em Ngữ đã mạnh dạn nghiên cứu, tạo ra được phần mềm ứng dụng hay là một điều đáng khen và đáng tự hào cho nhà trường. Tuy chưa phải là một phần mềm học tiếng Anh hoàn hảo so với những phần phềm khác, nhưng với mục đích phục vụ cho học sinh ở những khu vực còn nhiều khó khăn, thì đây là món quà vô cùng quý giá để các em có cơ hội tiếp cận, nâng cao vốn tiếng Anh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 9 sáng tạo ra phần mềm học tiếng Anh trên điện thoại