Đời sống

Học sinh lớp 5 tử vong trong công trường khai thác đá

Thanh Phương 23/08/2023 - 16:53

Hai em nhỏ (học lớp 5) vào công trường khai thác đá tại xã Minh Tân (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) chơi thì không may 1 em bị rơi xuống hố nước sâu dẫn đến tử vong. Cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Sự việc đau lòng được xác định xảy ra vào chiều tối 22/8. Thời điểm này có hai học sinh (11 tuổi) vào khu vực núi đá của Công ty Cổ phần Vận tải thủy bộ và Thương mại Hương Xuân (đóng tại xã Minh Tân, Vĩnh Lộc) chơi.

khaitruongtuvong.jpg
Khu vực nơi xảy ra vụ việc khiên học sinh lớp 5 tử vong

Khi một em xuống rửa chân ở khu vực hào sâu (đã bị khai thác đá âm) thì bất ngờ bị ngã chìm xuống nước. Em còn lại trên bờ thấy vậy chạy về nhà hô hoán người nhà nạn nhân đến cứu nhưng không kịp.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã cùng với người nhà tìm kiếm đưa thi thể cháu bé lên khỏi khu vực hào sâu và an táng theo phong tục địa phương.

Trong ngày 23/8, Công ty Cổ phần Vận tải thủy bộ và Thương mại Hương Xuân đã tự ý huy động nhiều máy múc nhanh chóng lấp “hào sâu” đã khai thác đá âm nơi xảy ra sự việc.

Hiện chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đang vào cuộc kiểm tra thiết kế mỏ xem khai thác đá âm, tạo thành hào nước sâu có vi phạm các quy định của pháp luật hay không để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 5 tử vong trong công trường khai thác đá