Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3

Chí Tâm| 28/02/2020 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh các trường công lập trên địa bàn TP nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Chiều 28/2, UBND TP Hà Nội đã tổ chức buổi họp về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra tại Hà Nội.

Sau khi nghe các sở, ban ngành báo cáo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường.

Theo ông Chung, đến thời điểm này, Covid-19 đã lan ra 55 quốc gia, lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc. Trong khi đó, số người chết tính đến 17h ngày 28/2 đã là 2.808 người, số người lây nhiễm là hơn 83.000 người.

Do đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đề nghị những người dân trên địa bàn TP Hà Nội không được chủ quan trước dịch Covid-19.

Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Việt Anh.

Ông Nguyễn Đức Chung đã phân tích những yếu tố nguy cơ lây nhiễm bệnh trên địa bàn Hà Nội như số người ở các vùng dịch bệnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc sinh sống, làm việc rất đông. Bên cạnh đó, có cả người Việt Nam ở các vùng dịch về. Việc cách ly đang được thực hiện chặt chẽ tại bệnh viện, các cơ sở cách ly và tại gia đình.

Mặc dù các chuyên gia dịch tễ nghiên cứu chỉ ra rằng tình hình lây nhiễm với học sinh trên thế giới chưa phát sinh sinh ổ dịch. Hà Nội cũng đã triển khai đồng bộ cơ bản tất cả các trường học các cấp từ mầm non đến tiểu học, THCS, THPT, các cấp học cao đẳng dạy nghề đều tiến hành vệ sinh khử khuẩn cả trường học và trang thiết bị trường học 5 lần;

Đồng thời, TP đang chỉ đạo các điều kiện bắt buộc khi học sinh đi học lại có đủ nhiệt kế đo thân nhiệt, xà phòng, nước rửa tay để học sinh rửa trước khhi vào lớp và trước khi về; vệ sinh lớp học sau mỗi buổi học; tuyên truyền đến giáo viên và những người phụ vụ nấu ăn ở bếp về tình huống xử lý khi học sinh có biểu hiện sốt ho để xử lý kịp thời, khoanh vùng…

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND TP, “diễn biến dịch bệnh nguy cơ tiềm ẩn của TP lây nhiễm giai đoạn hiện nay là dễ bị tổn thương và dễ lây nhiễm nhất”.

Ông nhắc lại tinh thần của Ban chỉ đạo quốc gia rằng chúng ta chỉ có thể cho học sinh đi học trở lại khi đảm bảo môi trường an toàn, đảm bảo phụ huynh, học sinh và xã hội yên tâm. Với những nguy cơ đã phân tích, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết TP quyết định tất cả trường mầm non cho đến hệ THPT nghỉ tiếp đến hết 8/3.

“Lúc đó, các trường học, học sinh có thể sẽ vất vả hơn vì thời gian thi vượt cấp, thi đại học gần hơn. Công tác chuẩn bị sẽ khó khăn hơn nhưng tin rằng chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Đối với 284 cơ sở dạy nghề thuộc TP Hà Nội và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý sẽ bắt đầu đi học lại từ ngày 2/3.

Đối với các, trường quốc tế, nếu có nhu cầu học, nhà trường cam kết môi trường đã được vệ sinh an toàn, được các bậc cha mẹ đồng ý thì hiệu trưởng có thể cho đi học trở lại.

Trước đó, học sinh Hà Nội nghỉ Tết Canh Tý 8 ngày, từ 22-29/1. Sau 2 ngày 30-31/1 đi học bình thường, các em lại được nghỉ tiếp 3 tuần, từ 3-28/2 để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3