Học sinh Hà Nội nghỉ học hết tháng 2

Đức Duy| 21/02/2020 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, học sinh trên toàn thành phố nghỉ học hết tháng 2 để phòng dịch bệnh Covid-19.

Thông tin trên được chia sẻ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội vào chiều nay. Cũng tại cuộc họp này, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, Sở sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt đến cơ sở giáo dục trên địa bàn về các biện pháp để đảm bảo khi học sinh trở lại trường được an toàn nhất. Sở tiếp tục đề xuất cho học sinh trên địa bàn nghỉ thêm 1 tuần (đến đầu tháng 3.2020) để phòng dịch bệnh.

Còn theo đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Hà Nội cũng đề xuất cho học sinh nghỉ thêm một tuần. Về các đề xuất này, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội - yêu cầu các đơn vị khi đề xuất thì phải giải thích rõ cơ sở, căn cứ cụ thể. Tránh việc đề xuất theo phong trào, thấy các địa phương cho học sinh nghỉ học tiếp, nên cũng đề xuất.

Học sinh Hà Nội nghỉ học hết tháng 2

 Các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các điều kiện để ngày 2/3 sẽ đón học sinh trở lại trường. Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Nêu ý kiến về vấn đề nên cho học sinh trở lại trường hay không, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch Ủy bân nhân dân TP.Hà Nội - cho biết, để học sinh trở lại trường thì phải đảm bảo được hai yếu tố là an toàn và an tâm.

Về an toàn, hiện nay Hà Nội vẫn có nguy cơ lây nhiễm. Bởi ở Hà Nội hiện nay còn 401 đối tượng đang cần phải giám sát. Ngoài ra, hiện nay tỉnh Vĩnh Phúc (gần Hà Nội) dù không có ca nhiễm mới, nhưng vẫn chưa công bố hết dịch.

Về an tâm, qua khảo sát ý kiến giáo viên, thì trên 80% giáo viên của thành phố có ý kiến nên cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa. Còn với phụ huynh, khi làm khảo sát thì có 95% số phụ huynh tham gia khảo sát có mong muốn cho học sinh được nghỉ hết hết tháng 2, sang đầu tháng 3.2020.

Trước những ý kiến này, kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội - quyết định, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố sẽ nghỉ học đến 1/3/2020. Thành phố, các cơ sở giáo dục sẽ chuẩn bị tốt các điều kiện  để ngày 2/3 sẽ đón học sinh trở lại trường.

Cũng tại họp về tình hình dịch bệnh COVID-19, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến thời điểm 15h ngày 21/2/2020, tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19.

Về số trường hợp giám sát tại bệnh viện và cộng đồng, TP.Hà Nội giám sát tại bệnh viện 77 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 (7 trường hợp đến từ Vũ Hán; 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, 42 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc/người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh).

Cho đến thời điểm hiện tại tất cả các trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, 8 ngày qua, Việt Nam không có bệnh nhân mắc mới, 15/16 bệnh nhân mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Điều này chứng tỏ Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội nghỉ học hết tháng 2