Học sinh Hà Nội giành giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13

Đức Duy| 16/12/2019 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, bộ Phim “The To - Do list” của đoàn học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội)- đại diện Việt Nam đã giành được giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13.

Bộ phim “The To-do List” kể về tình bạn giữa nhân vật Đăng và Hải. Hải không may bị bệnh hiểm nghèo, chỉ còn sống được một thời gian ngắn nên đã liệt kê những nơi mình muốn đến ra giấy (“To-do List”).  Đăng tình cờ nhìn thấy nên đã động viên bạn, hàng ngày đẩy xe lăn đưa Hải đến những nơi đó.

Mẹ của Hải thấy Đăng hay đưa Hải đi thì nghĩ Đăng không tốt, làm phiền con trai nên đã cấm Đăng không được gặp Hải. Khi Hải qua đời, mẹ Hải tình cờ phát hiện thấy bức ảnh con trai cất ở dưới gối ghi những lời cảm ơn Đăng cũng chính là lúc mẹ của Hải hối hận nhận ra mình đã hiểu lầm Đăng, khiến những nguyện vọng cuối đời của con trai bị ngắt quãng giữa chừng.

Học sinh Hà Nội giành giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13

Đoàn làm phim Việt Nam nhận giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13

Câu chuyện trong bộ phim đã khiến nhiều người xem cảm động. 

Chia sẻ tại Lễ trao giải, ông Sugi - Chủ tịch Liên hoan phim Châu Á ghi nhận, liên hoan phim lần này rất ý nghĩa, các phim tham dự đều mang những thông điệp nhân văn, hình thức truyền tải chân thực, trong sáng, tâm tư của các em học sinh có mức độ ảnh hưởng nhất định đối với xã hội.  “Các em đã thể hiện những suy nghĩ, ước muốn và hành động của mình. Trong tương lai, chính các em sẽ gánh vác cuộc sống của mình. Chính các em là chủ nhân của tương lai và tương lai của các em rất quan trọng, đó là những thành phần tạo nên tương lai của Quốc gia”, ông Sugi nhấn mạnh.

Học sinh Hà Nội giành giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13

Các đoàn làm phim tham dự  Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13 tại Nhật Bản.

Chia sẻ về bộ phim đạt giải, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội - trưởng đoàn Việt Nam tham dự Liên hoan phim xúc động cho biết, Đoàn làm phim vô cùng hạnh phúc khi “The To - Do list” được trao giải Phim xuất sắc. “Bộ phim đã làm được điều mà chúng tôi mong đợi khi tham gia Liên hoan phim lần này, đó là phim đã chạm được vào cảm xúc của người xem và ghi dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế. Thông qua bộ phim, chúng tôi mong muốn người lớn sẽ thay đổi góc nhìn với trẻ em, thấu hiểu, không nên áp đặt, cấm đoán hay bắt trẻ em phải làm theo ý của mình khi các em đang mong muốn làm được những việc tốt. Trẻ em cũng có những suy nghĩ trưởng thành, không chỉ ích kỉ nghĩ đến bản thân mà còn muốn làm những việc tốt để chia sẻ, giúp đỡ mọi người xung quanh theo cách hành động của trẻ em”.

Tại liên hoan phim năm nay, Ban Tổ chức đã trao 13 giải cho các hạng mục, gồm 01 giải Đặc biệt, 04 giải xuất sắc và 08 giải khích lệ, động viên.

Học sinh Hà Nội giành giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13

Đoàn Việt Nam tại Liên hoan phim.

Hạng mục Giải đặc biệt được trao cho Nhóm làm phim Trại cải huấn thanh thiếu niên của Nhật Bản do ông Sugi - Chủ tịch danh dự của Đại hội Liên hoan phim trao giải.

Hạng mục Giải xuất sắc được trao cho 04 bộ phim, gồm “The To - Do list”  của đoàn học sinh Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản trao giải; Phim “Cái gương” của đoàn học sinh Malaysia do Bộ trưởng Bộ Giáo dục trao giải; Phim “Sống chung với robot” của đoàn học sinh Nhật Bản do Bộ trưởng Bộ ngoại giao trao giải và phim “Bảo vệ biển” của đoàn học sinh Nhật Bản do Bộ trưởng Bộ Tư pháp trao giải.

Hạng mục Giải khích lệ, động viên được trao cho 08 bộ phim của các đoàn học sinh đến từ Lào, Campuchia, Myanma,Thái Lan…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội giành giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13