Học sinh Hà Nội đến trường từ 8/2

Minh Khang| 24/01/2022 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Học sinh lớp 7 đến 12 tại những khu vực dịch cấp độ 1 và 2 của Hà Nội được quay lại trường học tập trung từ 8/2, sau hơn 8 tháng ở nhà.

Dựa trên đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày 24/1, UBND thành phố Hà Nội đưa ra quyết định mở cửa trường theo tình hình dịch bệnh và tỷ lệ tiêm chủng cho học sinh.

Để mở cửa, các trường phải đạt chuẩn an toàn theo bộ tiêu chí liên ngành, được Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế ban hành cuối tháng 10/2021. Những giáo viên tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 mới được dạy trực tiếp.

Thành phố yêu cầu trường học chưa tổ chức ăn bán trú hay mở căng tin ăn uống, chỉ dạy trực tiếp một buổi mỗi ngày. Trong quá trình dạy, nếu phát hiện F0 hoặc các tình huống liên quan, các trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo cấp trên. Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp quận, huyện có trách nhiệm xem xét, quyết định có tiếp tục học trực tiếp hay không.

Cũng theo đề xuất, trẻ tiểu học và khối lớp 6 chưa có lịch trở lại học trực tiếp; trẻ mầm non vẫn tiếp tục nghỉ ở nhà. Khối lớp 7 đến 12 ở các trường thuộc địa bàn dịch cấp độ 3 và 4 (vùng cam và đỏ) vẫn học trực tuyến sau Tết.

Theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống Covid-19 được Hà Nội công bố tối 21/1, thành phố có bốn quận, huyện cấp độ 3, gồm Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai và Chương Mỹ. Những quận, huyện còn lại đều ở cấp độ 2. Toàn thành phố cũng ở cấp độ 2 và không có địa bàn nào cấp độ 4.

Số liệu của Sở Y tế cho biết, tính đến 20/1, tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ 12-14 tuổi của thành phố đạt 99,7% mũi một; 98,3% mũi hai; trẻ 15-17 tuổi đạt 99,6% mũi một và 97,6% mũi hai.

Học sinh ở Ba Vì trở lại trường học hồi đầu tháng 11. Ảnh: Giang Huy

Học sinh ở Ba Vì trở lại trường học hồi đầu tháng 11. Ảnh: Giang Huy

Học sinh Hà Nội dừng học trực tiếp từ đầu tháng 5/2021 khi Covid-19 bùng phát lần thứ tư. Đến 8/11, khoảng 4.000 học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì được trở lại trường. Hai tuần sau, khối 9 tại 17 huyện, thị ngoại thành cũng được học trực tiếp. Đến 6/12 năm ngoái, các trường THPT mở cửa đón học sinh lớp 12.

Trước đó, trong thông báo kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ, ban hành hôm 18/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương cho học sinh từ 12 tuổi trở lên đi học trực tiếp sớm nhất có thể sau Tết Nguyên đán, nhất là với địa phương đạt tỷ lệ cao về tiêm chủng đủ liều cho trẻ 12-17 tuổi.

Một ngày sau, tại Hội thảo trực tuyến về dạy học trực tiếp trong các cơ sở giáo dục, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng đã có đủ căn cứ để thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc mở cửa trường. Ông Sơn đề nghị lãnh đạo các địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo cần "khẩn trương, cương quyết, chu đáo" trong quá trình chuẩn bị đưa học sinh trở lại, kể cả học sinh trung học đã tiêm vaccine hay trẻ mầm non, tiểu học chưa tiêm. Trong đó, đưa học sinh đã tiêm vaccine trở lại trường sau Tết Nguyên đán "là một yêu cầu".

Hà Nội là địa phương cho học trực tuyến trong thời gian dài ở quy mô rộng nhất cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội đến trường từ 8/2