Âm nhạc - Phim

Học sinh chuyên Ams ra mắt chương trình nhạc kịch đặc biệt năm 2024

PV 13/06/2024 - 16:28

Cốt truyện hấp dẫn, những màn trình diễn đậm chất Broadway là điểm nhấn của English Performance 2024 - dự án nhạc kịch tiếng Anh tại trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Công diễn vào ngày 20/6 tại Nhà hát Quân đội, English Performance (EP) 2024: Impasse The Musical lấy bối cảnh tương lai tại một thành phố tưởng tượng - nơi các trò chơi thực tế ảo được phát triển như một ngành công nghệ dịch vụ phổ biến. Cốt truyện gắn liền với tuổi trẻ cùng những bồng bột, đi sâu vào góc khuất của con người.

am1.jpg

Với tên gọi “Impasse The Musical,” English Performance 2024 khắc họa câu chuyện về Cassandra Rosewood - nhà vô địch cuộc thi phát minh trò chơi điện tử - bị mắc kẹt trong một căn phòng đã được lập trình sẵn và chỉ có lối thoát duy nhất là phá giải những câu đố, thử thách mà máy chủ trò chơi đưa ra.

Xuyên suốt quá trình ấy, các nhân vật, với các cá tính khác nhau, đã học được cách bỏ qua cái tôi, sự kiêu ngạo, đối mặt với khuyết điểm của bản thân, và cố gắng cải thiện chúng để cùng chung tay tìm kiếm bí ẩn của căn phòng.

Thông qua những cảnh kịch được chuẩn bị kỹ càng, tỉ mỉ với cách sắp xếp hợp lý cùng các tiết mục diễn, nhảy kết hợp âm thanh đặc sắc, English Performance 2024 sẽ là một vở nhạc kịch lôi cuốn, hấp dẫn, mang lại tiếng cười nhưng cũng không kém phần sâu lắng, nhân văn.

Mong muốn truyền tải tới khán giả thông điệp về tình bạn, tình cảm gia đình, tình người, vở nhạc kịch nhấn mạnh bản chất lương thiện trong mỗi chúng ta và sự độc hại của lòng thù hận. Bên cạnh đó, chương trình gửi gắm lời khuyên về sự cân bằng trong cuộc sống, biết phát triển ưu điểm và cải thiện nhược điểm của mình, dám nghĩ, dám làm và dám đối mặt với quá khứ.

am2.jpg

English Performance là chương trình nhạc kịch bằng tiếng Anh thường niên do học sinh các khóa Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam thực hiện. Toàn bộ các công đoạn, từ khâu lên ý tưởng kịch bản đến đạo cụ và diễn xuất đều do chính học sinh khối Anh 2 đảm nhiệm.

Cho đến nay, English Performance đã ghi dấu ấn với 13 buổi nhạc kịch, 13 năm, 13 thế hệ cùng nhau xây dựng nên một sự kiện thường niên có quy mô và tầm ảnh hưởng nhất định trong lòng các bạn trẻ yêu thích nhạc kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh chuyên Ams ra mắt chương trình nhạc kịch đặc biệt năm 2024