Học sinh Bắc Ninh trở lại trường sau hơn hai tháng

Minh Khang| 16/07/2021 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 300.000 học sinh từ tiểu học đến THPT ở Bắc Ninh đi học trở lại từ ngày 19/7, sau hơn hai tháng nghỉ phòng chống Covid-19.

Theo quyết định của UBND tỉnh Bắc Ninh ngày 15/7, học sinh tiểu học, lớp 6-7-8 cấp THCS và lớp 10-11 cấp THPT sẽ trở lại trường để hoàn thành kiểm tra, đánh giá cuối năm học 2020-2021. Học sinh lớp 9 đến trường ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Lịch kiểm tra như sau:

Học sinh Bắc Ninh trở lại trường sau hơn hai tháng

Để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, các nhà trường phối hợp với ngành y tế vệ sinh, khử khuẩn khu vực lớp học, định kỳ xét nghiệm ngẫu nhiên 20% cán bộ giáo viên và học sinh trong toàn trường, bố trí giãn cách chỗ ngồi học sinh và thực hiện các quy định phòng chống dịch để đảm bảo an toàn.

Riêng nhóm học sinh thuộc diện F0, F1, F2 và những em trong vùng phong tỏa, cách ly xã hội, hiệu trưởng các trường sẽ xây dựng kế hoạch ôn tập, kiểm tra đánh giá cuối năm học cho học sinh, đảm bảo khách quan.

Cùng với việc cho học sinh đi học trở lại, tỉnh Bắc Ninh cũng đã có phương án tuyển sinh vào lớp 6 và lớp 10 mới sau khi phải hoãn những kỳ thi này do ảnh hưởng của Covid-19.

Theo đó, học sinh thi vào lớp 10 THPT sẽ làm ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh trong một ngày 27/7. Học sinh có nguyện vọng vào trường THPT chuyên Bắc Ninh thi thêm môn chuyên vào chiều 28/7. Những em lớp 5 có nguyện vọng vào lớp 6 các trường THCS trọng điểm sẽ được kiểm tra năng lực đầu vào trong hai ngày 9-10/8.

Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức các kỳ thi này sẽ được tiêm vaccine và xét nghiệm Covid-19. Học sinh tham dự kỳ thi cũng được xét nghiệm. Thí sinh F1, F2 sẽ được bố trí thi ở phòng riêng. Những em ở vùng phong tỏa, cách ly xã hội sẽ được tạo điều kiện xét nghiệm, nếu kết quả 3 lần âm tính thì được chuyển ra khu vực khác để dự thi. Cách làm này tương tự những gì Bắc Ninh đã thực hiện ở kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày 7-8/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Bắc Ninh trở lại trường sau hơn hai tháng