Học Apple, Google sẽ sản xuất chip cho riêng Nexus

Kiên Trung| 07/11/2015 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ tạo ra những thiết bị Android riêng, Google còn có ý định tạo ra chip xử lý của riêng mình trên thiết bị Nexus nhằm tối ưu hóa các trải nghiệm cho người dùng.

Nhìn vào cách làm này có thể thấy Google đang tiến hành tiếp cận điều tương tự với Apple, đó là công ty sản xuất chip A9 và các thế hệ trước đó dành cho iPhone và iPad.

Học Apple, Google sẽ sản xuất chip cho riêng Nexus

Những thiết bị Nexus tương lai sẽ dùng chip do chính Google thiết kế

Báo cáo được đưa ra bởi trang The Information cho biết, Google chỉ mới bắt đầu suy nghĩ trong việc tạo ra chip trên các sản phẩm riêng nhằm cung cấp các sản phẩm đến người dùng doanh nghiệp. Sản phẩm được dự đoán là một Chromebook, nhiều khả năng là Pixel C, trước khi tiến dần đến việc cung cấp chip trên các smartphone của mình.

Đây không phải là điều thật sự khó khăn với Google khi họ vốn được đánh giá là một trong những công ty rất siêng năng thử nghiệm trong thế giới smartphone. Google đã kiểm soát mạnh mẽ phạm vi smartphone và tablet mang thương hiệu Nexus. Công ty chịu trách nhiệm trong việc thiết lập các thiết kế và thông số kỹ thuật, sau đó tải phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android vào thiết bị. Một chip dành riêng cho Nexus có thể thực hiện theo cách tương tự.

Ngoài ra, cần biết rằng, Google từng sở hữu thương hiệu smartphone của riêng mình có tên Motorola trước khi bán cho Lenovo vào năm ngoái. Bên cạnh đó, họ cũng đã thâm nhập vào thị trường cung cấp dịch vụ với Project Fi.

Tạo ra chip xử lý riêng do Google thiết kế là nhiệm vụ có thể, nó sẽ cho phép công ty sử dụng các thành phần chip và tính năng phù hợp với các dịch vụ của mình, đặc biệt là công nghệ phức tạp như VR trong tương lai.

Học Apple, Google sẽ sản xuất chip cho riêng Nexus

Chip do Google tạo ra sẽ tối ưu hóa các trải nghiệm Android cho người sử dụng

Kế hoạch này sẽ giúp Google hưởng lợi trên thị trường smartphone giá rẻ. Gần đây Google đã đại tu chương trình Android One của mình, hướng đến việc sử dụng những nguồn cung cấp của riêng mình. Đẩy mạnh sản xuất theo hướng sử dụng chip Google sẽ giúp công ty áp dụng giá bán tốt hơn và phù hợp với tầm nhìn của Google dành cho dự án Android One đầy táo bạo của hãng.

Nếu Google đang phát triển dự án chip xử lý của riêng mình, công ty có thể phải tìm một đối tác sẵn sàng hợp tác. Apple không sản xuất chip A9 mà dựa vào Samsung là chính, vốn cũng là công ty sản xuất chip Exynos riêng. Google cũng có thể tiếp cận Samsung, hoặc quay sang Qualcomm, Intel, MediaTek và thậm chí là Huawei với Hisilicon, hoặc Rockchip với hậu thuẫn từ Intel.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học Apple, Google sẽ sản xuất chip cho riêng Nexus