TANDTC Việt Nam tiếp nguyên Thẩm phán Tòa Phúc thẩm Liên bang số 11 Hoa Kỳ

Trần Minh Giang| 24/08/2015 22:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay 24/8, tại Hà Nội, được ủy quyền của lãnh đạo TANDTC, ông Nguyễn Trí Tuệ, Thẩm phán TANDTC đã tiếp bà Rosemary Barkett, nguyên Thẩm phán Tòa Phúc thẩm Liên bang số 11 Hoa Kỳ và các thành viên trong Đoàn công tác.

Cùng tham gia tiếp Đoàn còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC và Thẩm phán TAND các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trí Tuệ bày tỏ, năm 2015 là năm kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ và có nhiều sự kiện lớn được hai nước cùng tổ chức trong năm nay. Việc Đại sứ quán Hoa Kỳ đã mời các chuyên gia sang trao đổi, cung cấp thông tin cho TANDTC Việt Nam về hệ thống pháp luật cũng như nền tư pháp của Hoa Kỳ sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng được mở rộng.

TANDTC Việt Nam tiếp nguyên Thẩm phán Tòa Phúc thẩm Liên bang số 11 Hoa Kỳ

Buổi làm việc giữa TANDTC Việt Nam và Đoàn công tác Tòa án Hoa Kỳ

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trí Tuệ đã thông báo với bà Rosemary Barket và các thành viên Đoàn công tác về quá trình cải cách tư pháp ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời hai bên đã thông báo cho nhau về tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của Tòa án mỗi nước nhằm trao đổi, tìm kiếm cơ hội để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Tòa án hai nước trong thời gian tới.

Thay mặt Đoàn công tác, bà Rosemary Barket đã trao đổi với TANDTC Việt Nam về lịch sử hình thành và phát triển của nền tư pháp Hoa Kỳ; những hiến định và tài phán của hệ thống pháp luật Hoa Kỳ. Hai bên cũng trao đổi về hệ thống pháp luật của mỗi nước về tranh tụng; quá trình xây dựng án lệ; xem xét hiệu lực bản án của Tòa án cấp dưới; việc độc lập tư pháp trong xét xử; quy chế kỷ luật Thẩm phán; cơ chế độc lập trong xét xử của Thẩm phán; việc Thẩm phán có chịu trách nhiệm hình sự về quyết định của mình đưa ra hay không…

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Trí Tuệ trân trọng cảm ơn bà Rosemary Barket cùng các thành viên Đoàn công tác đã trao đổi những kiến thức để TANDTC Việt Nam hiểu thêm về lịch sử phát triển của nền tư pháp Hoa Kỳ để qua đó hai bên tiếp tục tìm kiếm cơ hội hợp tác trong thời gian tới và tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Ông Nguyễn Trí Tuệ mong rằng trong thời gian tới, cá nhân bà Rosemary Barket cũng như Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ có các hoạt động hợp tác, hỗ trợ cho TANDTC Việt Nam trong công tác đào tạo cán bộ, tăng cường năng lực xét xử của các Thẩm phán, đảm bảo tính minh bạch của các hoạt động xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC Việt Nam tiếp nguyên Thẩm phán Tòa Phúc thẩm Liên bang số 11 Hoa Kỳ