Phiên họp Ban Cố vấn nghiệp vụ bộ phim về người Thẩm phán TAND

Mai Đỉnh| 26/04/2019 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuyên suốt kịch bản bộ phim với tên gọi "Người nối nghiệp" là hình ảnh người Thẩm phán có bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức, trình độ trong hoạt động xét xử.

Căn cứ biên bản ghi nhớ ngày 25/02/2019 giữa TANDTC và Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) Đài Truyền hình Việt Nam về việc phối hợp sản xuất bộ phim truyền hình dài tập về người Thẩm phán TAND, ngày 25/4, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC, Trường ban Ban Cố vấn nghiệp vụ chủ trì phiên họp Ban Cố vấn nghiệp vụ bộ phim Truyền hình dài tập về người Thẩm phán TAND để các thành viên Ban Cố vấn góp ý cho ý tưởng kịch bản và phân tập bộ phim với tên gọi "Người nối nghiệp".

Tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - tuyên truyền TAND đã trình bày tóm tắt kịch bản phim "Người nối nghiệp" của nhà biên kịch Đặng Minh Châu. Cùng với đó, trên cơ sở thống nhất các ý kiến góp ý của các thành viên Ban Cố vấn và thành viên VFC để đưa ra yêu cầu chung về nội dung của hai bên.

Phiên họp Ban Cố vấn nghiệp vụ bộ phim về người Thẩm phán TAND

Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC, Trường ban Cố vấn nghiệp vụ bộ phim chủ trì phiên họp

Theo đó, đa số các ý kiến của thành viên Ban Cố vấn nhận xét đánh giá cao ý tưởng kịch bản phim. Xuyên suốt kịch bản là hình ảnh người Thẩm phán có bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức, trình độ trong hoạt động xét xử.

Các thành viên Ban Cố vấn cũng lưu ý và mong muốn xây dựng bộ phim này làm sao bảo đảm tính chính trị, pháp luật, nghiệp vụ và tính nghệ thuật, qua đó phản ánh được công tác xét xử của TAND nhằm truyền tải thông điệp đến người xem đó là, TAND là cơ quan xét xử thực hiện quyền tư pháp. Người Thẩm phán có trình độ, bản lĩnh, phẩm chất, có ứng xử theo đúng Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử của Thẩm phán.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC, Trưởng ban Ban Cố vấn nghiệp vụ cho biết, đến nay, nhà biên kịch đã chuyển cho Ban Cố vấn 54 tập phim với tên gọi "Người nối nghiệp". Đây là bộ phim chính luận nghệ thuật thu hút người xem, ngoài việc truyền tải vấn đề nghiệp vụ thì còn cần có những mảng liên quan đến gia đình, đời sống xã hội, băng nhóm tội phạm...

Cùng với đó, bộ phim lấy hình tượng người Thẩm phán là trung tâm, các tuyến nhân vật trong phim rất đa chiều, có cả chính diện và phản diện... cũng là điều kiện tốt để thu hút khán giả.

Kết luận tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền nêu rõ những việc cần làm trong thời gian tới, sớm có buổi làm việc chính thức giữa VFC, nhà biên kịch và các thành viên Ban Cố vấn để các bên bàn bạc đi đến thống nhất ý tưởng kịch bản, chủ đề chính của bộ phim cũng như giải đáp những băn khoăn của các thành viên Ban Cố vấn. 

Trên cơ sở thống nhất quan điểm giữa hai bên và Nhà biên kịch, VFC có gắng đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện kịch bản. TANDTC có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống TAND cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến nghiệp vụ Tòa án, pháp luật và hỗ trợ nhà biên kịch cũng như Đoàn làm phim trong quá trình thâm nhập thực tế hoạt động xét xử, để VFC và nhà biên kịch có điều kiện thực hiện tốt ý tưởng kịch bản bộ phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên họp Ban Cố vấn nghiệp vụ bộ phim về người Thẩm phán TAND