Họp triển khai Cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn và ký sự về TAND

Đ. Việt| 10/07/2019 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/7, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền chủ trì cuộc họp triển khai Cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn và ký sự về đề tài TAND chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2020).

Cùng tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức - Cán bộ, Vụ Thi đua Khen thưởng, Vụ Tổng hợp, Cục Kế hoạch Tài chính, Tạp chí TAND, Báo Công lý và Văn phòng TANDTC…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào công tác triển khai cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn và ký sự về TAND, từ cách thức triển khai đến cơ cấu giải thưởng, chia sẻ những kinh nghiệm hay để công tác tổ chức mang lại kết quả tốt nhất.

Mục đích, yêu cầu đề ra của cuộc thi nhằm tập hợp, thu hút đông đảo các tác giả trong và ngoài hệ thống TAND, Tòa án quân sự các cấp đầu tư trí tuệ, tài năng, sáng tạo nhiều tác phẩm thơ, truyện ngắn, ký sự có chất lượng phản ánh về Tòa án, về nhiệm vụ bảo vệ công lý cao cả của người Thẩm phán Tòa án trong các giai đoạn cách mạng của đất nước, đặc biệt trong tình hình mới Tòa án thực hiện quyền tư pháp theo Hiến pháp năm 2013 và tiến trình cải cách tư pháp theo Nghị quyết của Đảng. Ca ngợi người Thẩm phán, cán bộ công chức Tòa án các cấp trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Thông qua các tác phẩm thơ, truyện ngắn, ký sự ca ngợi Tòa án, giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về sứ mệnh cao cả, vinh quang của người Thẩm phán, của TAND - Biểu tượng của công lý trong cán bộ, công chức toàn hệ thống Tòa án và trong đời sống xã hội.

Họp triển khai Cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn và ký sự về TAND

Quang cảnh cuộc họp

Bổ sung vào kho tàng tư liệu, truyền thống bằng các tác phẩm thơ, truyện ngắn, ký sự mang giá trị văn hóa - tinh thần của Tòa án làm đòn bẩy, động lực để cán bộ, công chức toàn hệ thống Tòa án đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng, tạo không khí phấn khởi, vui tươi, tự hào, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nội dung các tác phẩm thơ, truyện ngắn, ký sự được tuyển lựa để in ấn, phổ biến, quảng bá phải đạt được tiêu chí: Giáo dục truyền thống, tư tưởng và đạo đức cách mạng; hay, hấp dẫn và được công chúng đón nhận.

Theo kế hoạch, Ban Tổ chức sẽ mời những nhà văn, nhà báo có uy tín để tham gia Hội đồng thẩm định, xét chọn các tác phẩm đạt chất lượng xếp loại A, B, C (hoặc các giải: Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích) để trao giải. Dự kiến, thời gian nhận các tác phẩm từ ngày 1/8/2019.

Họp triển khai Cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn và ký sự về TAND

Đồng chí Trần Quốc Việt, Tổng Biên tập Tạp chí TAND phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đánh giá cao Tạp chí TAND trong việc thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo TANDTC giao phó.

Để cuộc thi phong phú, thu hút đông đảo người tham gia, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền cho rằng cần đa dạng các loại hình tác phẩm, kể cả những tác phẩm hư cấu có giá trị văn học cao. Trong đó, tập trung nhấn mạnh những tác phẩm ký sự viết về những tấm gương điển hình tiên tiến đã được tôn vinh trong hệ thống TAND.

Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền yêu cầu Tạp chí TAND cần xây dựng kế hoạch báo cáo chi tiết về thành phần Ban Tổ chức, các tiểu ban giúp việc và xây dựng thể lệ cuộc thi, tổ chức thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp triển khai Cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn và ký sự về TAND