Các cơ quan quản lý báo chí và thông tin, truyền thông có đóng góp tích cực trong công tác của Tòa án

Mai Đỉnh| 02/03/2018 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo và Hội đồng Thẩm phán TANDTC đã tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí và một số cơ quan thông tin truyền thông.

Đến dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; Đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông, kiêm phó Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Các đồng chí Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền, Nguyễn Trí Tuệ.

Tại buổi gặp mặt, báo cáo tình hình hoạt động thực hiện nhiệm vụ của các Tòa án trong năm 2017 và phương hướng công tác 2018, đồng chí Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền cho biết: Năm 2017, số lượng các loại vụ việc mà Tòa án phải thụ lý, giải quyết tăng hơn nhiều so với các năm trước, tính chất vụ việc ngày càng phức tạp. Nhiều quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động Tòa án được sửa đổi, bổ sung và mới đi vào thực tiễn, nên cần có thời gian tập huấn và hướng dẫn thực hiện. Quá trình kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ Tòa án các cấp theo mô hình tổ chức mới được thực hiện trong bối cảnh chung là phải quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ chính trị cũng tác động nhất định tới việc triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tòa án.

Tuy nhiên, với việc đề ra nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực, mang tính chất đột phá và tổ chức thực hiện quyết liệt trong toàn hệ thống, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Tòa án các cấp, nên trong năm qua, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả, thể hiện tập trung ở nhiều điểm, như: Công tác giải quyết khiếu nại về tư pháp dần đi vào nề nếp, bảo vệ kịp thời các quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự; Đối với Công tác Thông tin – Tuyên truyền có bước phát triển mới theo hướng tăng cường và đẩy mạnh các phương pháp thông tin, đổi mới nội dung tuyên truyền, bám sát nhiệm vụ trong tâm của TAND và Tòa án quân sự các cấp…Cùng với đó, có thể khẳng định hoạt động của Tòa án tiếp tục có những chuyển biến, đổi mới trên tất cả các mặt công tác, với hàng loạt sự kiện hoạt động nổi bật được triển khai thành công.

 Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền bày tỏ tình cảm chân thành và trân trọng cảm ơn những hỗ trợ hiệu quả, tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí và các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của TAND, đồng thời mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa từ các lãnh đạo các cơ quan để thông tin tuyên truyền tốt hơn nữa về các nhiệm vụ trọng tâm của TAND các cấp, các giải pháp đột phá của hệ thống TAND sẽ được triển khai trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Qua đó để nâng cao chất lượng công tác xét xử, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các cơ quan quản lý báo chí và thông tin, truyền thông có đóng góp tích cực trong công tác của Tòa án

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình giới thiệu với các đồng chí lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí và một số cơ quan truyền thông về phòng xét xử lớn của Hội đồng Thẩm phán TANDTC

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC nêu rõ, trong thời gian vừa qua TAND các cấp nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ các đơn vị truyền thông, đặc biệt từ các Thủ trưởng các đơn vị. Trong năm qua mặc dù yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra hết sức nặng nề, nhưng về cơ bản TAND các cấp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng các chỉ tiêu yêu cầu mà Quốc hội đề ra, đồng thời có nhiều đổi mới mang tính đột phá theo tinh thần cải cách tư pháp.

Để hoạt động của Tòa án các cấp được dư luận xã hội ghi nhận, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quản lý báo chí và cơ quan thông tin truyền thông. Trong năm 2018 với nhiệm vụ trọng tâm thực hiện các giải pháp đột phá của hệ thống Tòa án các cấp, TANDTC mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan truyền thông đến hoạt động của Tòa án để thông tin đến với công luận kịp thời, đầy đủ.

Cũng trong buổi gặp mặt, Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã giới thiệu và mời các đồng chí lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí và một số cơ quan thông tin truyền thông đi thăm Phòng xét xử lớn của Hội đồng Thẩm phán TANDTC nằm tại trụ sở TANDTC – 48 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ quan quản lý báo chí và thông tin, truyền thông có đóng góp tích cực trong công tác của Tòa án