TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế: Tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp

Hồng Nguyên| 21/07/2015 21:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 2 ngày 20 và 21/7/2015, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Quang, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Trong những năm qua, lãnh đạo Tòa án tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để tổ chức nhiều lớp tập huấn có chất lượng; trang bị đầy đủ tài liệu pháp luật, sách nghiệp vụ nhằm tạo điều kiện cho Thẩm phán và các vị Hội thẩm học tập. Nhờ vậy nâng cao trình độ và kỹ năng xét xử, góp phần đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng tranh tụng, chất lượng xét xử. Vì vậy, tỷ lệ án bị hủy, sửa, án quá hạn luật định, án tuyên không rõ ràng giảm dần. Riêng 06 tháng đầu năm 2015, TAND tỉnh không có vụ án nào bị hủy là một thành tích đặc biệt.

TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế: Tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe các báo cáo viên trao đổi, truyền đạt một số nghiệp vụ và kỹ năng xét xử, giải quyết các loại án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại và hành chính. Hội nghị cũng nghe các chuyên đề: “Một số vấn đề cần lưu ý khi xét xử các tội phạm về ma túy” và “Phân biệt một số tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người và xâm phạm sở hữu”; “Những nội dung cơ bản của pháp luật về trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại TAND”; “Giới thiệu Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014” và “Một số quy định của pháp luật về án phí, lệ phí Tòa án và những vấn đề cần rút kinh nghiệm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế: Tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp