TAND tỉnh Cà Mau kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Huỳnh Văn Út| 08/09/2015 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 4/9, TAND tỉnh Cà Mau đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND. Ông Phạm Bạch Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã đến dự và chúc mừng đối với toàn thể cán bộ công chức TAND hai cấp tỉnh Cà Mau.

Cùng về dự có các đại biểu của Viện Kiểm sát, Công an và các Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu; các nguyên Chánh án TAND tỉnh Cà Mau qua các thời kỳ.

TAND tỉnh Cà Mau kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Ông Phạm Bạch Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã đến dự và chúc mừng đối với toàn thể cán bộ công chức TAND hai cấp tỉnh Cà Mau. 

Thẩm phán Hà Thanh Hùng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau (vừa nhận nhiệm vụ thay Thẩm phán Trương Văn Bình) đã có bài phát biểu nhìn lại chặng đường lịch sử hình thành và phát triển của Tòa án hai cấp tỉnh Cà Mau.  Đến nay, Tòa án hai cấp tỉnh Cà Mau có 204 cán bộ, trong đó có 79 Thẩm phán, còn lại là chức danh khác; mỗi năm Tòa án hai cấp thụ lý và giải quyết trên 6.000 vụ án các loại.

Do đặc thù địa lý, thiếu thốn cơ sở vật chất… nhưng được sự động viên giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các cấp, của TANDTC, tập thể cán bộ, Thẩm phán, nhân viên vẫn luôn cố gắng hoàn thành trọng trách được giao.

TAND tỉnh Cà Mau kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Ông Hà Thanh Hùng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau phát biểu tại buổi lễ

Chánh án Hà Thanh Hùng động viên, nhắc nhở: “Toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Tòa án hai cấp tỉnh Cà Mau phải thường xuyên tăng cường rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng; luôn quán triệt, học tập lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ Tòa án “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư”; phải luôn “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, “Tận tụy phục vụ nhân dân để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, nhân viên Tòa án hai cấp tỉnh Cà Mau phải luôn tự suy ngẫm về mình để khắc phục khó khăn và luôn xứng đáng là người cán bộ Tòa án trong giai đoạn hiện nay…”

Tại buổi lễ, ông Phạm Bạch Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chúc mừng, động viên và chỉ đạo đội ngũ Thẩm phán hai cấp cần phải luôn rèn luyện đạo đức cách mạng, không ngừng ra sức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ hơn nữa, hạn chế thấp nhất án oan sai, án hủy, án sửa vì lỗi chủ quan do năng lực yếu kém của Thẩm phán; qua đó cùng gánh vác trọng trách được giao trong giai đoạn thực hiện cải cách Tư pháp.

TAND tỉnh Cà Mau kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Ông Trần Trọng Hữu, Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng Dương Thị Đảnh.

Phó Chánh án Trần Trọng Hữu cũng đã thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho BMVNAH Dương Thị Đảnh mà Tòa án tỉnh Cà Mau nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

Tại lễ kỷ niệm, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được trình diễn; các đại biểu về dự có dịp ngồi ôn lại kỷ niệm 70 năm xây dựng và trưởng thành của TAND.

Các cán bộ Tòa án hai cấp tỉnh Cà Mau có thành tích trong công tác đã được trao tặng nhiều Kỷ niệm chương; tặng Bằng của Chánh án TANDTC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Cà Mau kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND