Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát động viết về “Những kỷ niệm sâu sắc, không thể lãng quên của Thẩm phán”

PV| 13/08/2020 18:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/8, Bí thư Trung ương đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã gửi thư tới Thẩm phán, nguyên Thẩm phán TAND, Tòa án quân sự các cấp phát động Cuộc vận động viết về “Những kỷ niệm sâu sắc, không thể lãng quên của Thẩm phán”.

Toàn văn bức thư như sau:

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945 - 13/9/2020), Ban Cán sự đảng Tòa án nhân dân tối cao phát động Cuộc vận động viết về“Những kỷ niệm sâu sắc, không thể lãng quên của Thẩm phán”. Đây là những tư liệu quý, khắc họa lịch sử vinh quang, rất đỗi tự hào của các thế hệ Thẩm phán trong suốt 75 năm Tòa án nhân dân xây dựng, cống hiến và trưởng thành. 

Trên con đường bảo vệ công lý, mỗi Thẩm phán đều có những kỷ niệm, có thể là thành công, hoặc chưa thành công; có khi hoan hỉ, có lúc buồn tủi; thậm chí có cả hy sinh, mất mát. Năm tháng qua đi, cuộc sống không ngừng tiến về phía trước nhưng những kỷ niệm sâu sắc, xúc động đó sẽ mãi đọng lại trong ký ức mỗi Thẩm phán cùng thời gian. Nhiều kỷ niệm đã trở thành bài học quý báu, giá trị sống có thể trao truyền, hun đúc cho các thế hệ Thẩm phán tương lai sứ mệnh lịch sử, trách nhiệm bảo vệ công lý, niềm tự hào nghề nghiệp, nỗ lực giữ gìn phẩm chất thanh liêm, tinh thần tận tụy vì công việc; bản lĩnh đấu tranh cho lẽ phải; tấm lòng nhân ái trước những thân phận bị tổn thương và những kiến thức chuyên môn sâu sắc.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát động viết về “Những kỷ niệm sâu sắc, không thể lãng quên của Thẩm phán”

Với ý nghĩa đó tôi đề nghị các đồng chí Thẩm phán, nguyên Thẩm phán đã nghỉ chế độ hoặc chuyển công tác khác tham gia Cuộc vận động viết về “Những kỷ niệm sâu sắc, không thể lãng quên” của bản thân mình. Chúng ta cần lắm những bài viết chân thực, ngắn gọn, xúc động để lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực và giáo dục thế hệ trẻ. Đây chính là đóng góp thiết thực để xây dựng Tòa án nhân dân xứng đáng trở thành biểu tượng của công lý, lẽ phải và niềm tin.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân, tôi gửi tới các đồng chí và gia đình những tình cảm thân thiết, lời cảm ơn trân trọng và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Chào thân ái,
Nguyễn Hòa Bình

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát động viết về “Những kỷ niệm sâu sắc, không thể lãng quên của Thẩm phán”