Hoàng tử Harry và Công nương Meghan mất danh hiệu hoàng gia

Chí Tâm| 19/01/2020 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng tử Anh Harry và vợ Meghan sẽ không còn là thành viên của hoàng gia Anh và họ sẽ không sử dụng danh hiệu hoàng gia.

Điện Buckingham và Nữ hoàng Elizabeth ngày 18/1 ra tuyên bố chung về nội dung thỏa thuận đạt được sau quá trình đàm phán giữa các đại diện của Nữ hoàng Anh, Hoàng tử Harry và các thành viên cao cấp khác trong hoàng tộc.

"Công tước và Công nương xứ Sussex sẽ không sử dụng danh hiệu hoàng gia do không còn là thành viên cấp cao. Hai người cũng chia sẻ mong muốn hoàn lại số tiền được dùng để cải tạo nhà riêng Frogmore Cottage. Điện Buckingham không bình luận về chi tiết các thỏa thuận an ninh. Quyết định này có hiệu lực từ mùa xuân năm 2020", Điện Buckingham hôm qua ra thông cáo cho biết.

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan mất danh hiệu hoàng gia

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan. Ảnh: AP.

Về mặt tài chính, Harry và Meghan sẽ phải hoàn trả số tiền 3 triệu USD họ từng sử dụng để sửa sang tư gia Frogmore Cottage tại Anh. Ngoài ra, cặp vợ chồng sẽ không còn nhận được hỗ trợ tài chính như khi còn là thành viên chính thức của hoàng gia.

Việc đạt được thỏa thuận giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng trong gia đình Hoàng gia Anh bùng lên từ 10 ngày trước khi hoàng tử Harry (35 tuổi) và vợ - Meghan, cựu diễn viên người Mỹ (38 tuổi) bất ngờ tuyên bố kế hoạch rút khỏi các chức vụ hoàng gia và dành một phần thời gian trong năm sống tại Bắc Mỹ.

Theo các quan chức tại điện Buckingham, cặp đôi Harry - Meghan dự định dành phần lớn thời gian của họ sống ngoài nước Anh, trước tiên là tại Canada, nhưng sau đó sẽ là Mỹ.

Họ cũng sẽ tiếp tục thực hiện một số trách nhiệm có giới hạn khác trên cương vị đại diện của Nữ hoàng và vẫn tiếp tục là Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử Harry và Công nương Meghan mất danh hiệu hoàng gia