Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

Bạch Dương| 09/04/2021 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời ở tuổi 99, Cung điện Buckingham trên Twitter.

hoang-than-phillip-qua-doi2.jpg
Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh

"Với nỗi buồn sâu sắc, Nữ hoàng đã thông báo về cái chết của người chồng yêu quý, Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh", thông cáo viết.

Chỉ còn hai tháng nữa là đến ngày sinh nhật 100 tuổi của Hoàng thân Philip. Sức khỏe ông trong những năm gần đây trở nên sa sút. Ông đã ngừng tham gia các sự kiện công cộng vào năm 2017.

hoang-than-phillip-qua-doi.jpg
Chỉ còn hai tháng nữa là đến ngày sinh nhật 100 tuổi của Hoàng thân Philip

Trong năm nay, Hoàng thân Philip đã trải qua cuộc phẫu thuật tim, tổng cộng ông đã nằm trong bệnh viện gần một tháng. Đây là khoảng thời gian dài nhất mà ông phải nằm viện. Sau đó, ông được xuất viện và ở lại Windsor.

hoang-than-phillip-qua-doi3.jpg
Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Anh Elizabeth II, năm 2018

Philip sinh năm 1921 trên đảo Corfu, thuộc vương triều Glücksburg trị vì ở Hy Lạp. Ông đã học ở Đức, Scotland và Anh, phục vụ trong hải quân và chiến đấu trong Thế chiến thứ hai.

Năm 1947, lễ cưới của Philip và Elizabeth II diễn ra tại Tu viện Westminster. Sau đám cưới, Hoàng thân bắt đầu tích cực thực hiện các nghi lễ và nghĩa vụ từ thiện với tư cách là một thành viên hoàng gia, tháp tùngNữ hoàng trong nhiều chuyến thăm khác nhau.

Philip và Elizabeth có bốn người con, gồm:  Thái tử Charles (sinh năm 1948), Công chúa Anne (1950), Hoàng tử Andrew (1960) và Hoàng tử Edward (1964).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời