Hoàng Nam bất ngờ với chức vô địch Wimbledon trẻ

T.K| 13/07/2015 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với người đánh cặp Sumit Nagal xuất sắc đánh bại bộ đôi Opelka/Santillan 7-6 (4), 6-4 ở trận chung kết, Lý Hoàng Nam lập nên kỳ tích khi đoạt chức vô địch Grand Slam Wimbledon dành cho lứa tuổi trẻ.

Đây thực sự là một trong những sự kiện lớn của thể thao Việt Nam năm 2015, bên cạnh những thành công của đoàn TTVN tại SEA Games 28 vừa kết thúc.

Ngôi vô địch đôi nam giúp Hoàng Nam được cộng 90 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng trẻ, tràn trề cơ hội vào top 10 trên bảng xếp hạng trẻ thế giới công bố tuần sau. Theo HLV Trần Đức Quỳnh, thành tích vô địch đôi nam còn giúp Hoàng Nam nhận suất đặc cách tham dự nội dung đôi nam Grand Slam chuyên nghiệp Wimbledon 2016. Đó sẽ là Grand Slam chuyên nghiệp mà tay vợt này mơ ước bấy lâu nay.

Hoàng Nam bất ngờ với chức vô địch Wimbledon trẻ

Tay vợt Hoàng Nam (trái, ảnh) và tay vợt Ấn Độ Sumit Nagal giơ cao chiếc cúp chiến thắng

Sau khi vô địch đôi nam trẻ Wimbledon cùng với tay vợt Ấn Độ Sumit Nagal, Lý Hoàng Nam hạnh phúc chia sẻ: “Đây là giải đấu tôi tập trung hết sức lực vào nội dung đôi, cũng là lần đầu tôi đứng cặp với Nagal. Ban đầu cả 2 người vẫn còn bỡ ngỡ. Nagal phản xạ rất tốt nên hiệu quả ở khâu bắt lưới. Tôi cũng đang chơi hiệu quả hơn ở cú thuận tay, phát huy tốt những cú đánh cuối sân, đồng thời cải thiện nhiều ở khâu giao bóng. Có thể nói thành tích vừa đạt được là thành tích khá bất ngờ, vì thật tình tôi không nghĩ là mình sẽ vô địch"

Sau giải trẻ Wimbledon, Lý Hoàng Nam sẽ tham dự giải trẻ Mỹ mở rộng vào tháng 9, giải đấu trẻ cuối cùng trong hệ thống Grand Slam mà Lý Hoàng Nam đủ điều kiện tham dự. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Nam bất ngờ với chức vô địch Wimbledon trẻ