Hoàng Đức Thịnh ra mắt MV đầu tay sau 3 năm đăng quang “The Voice 2019”

Minh Khang| 28/07/2022 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 27/7, Hoàng Đức Thịnh ra mắt MV mang tên “May mà không may”. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tay của nam ca sĩ kể từ khi trở thành Quán quân “The Voice 2019”.

Ca khúc thuộc thể loại ballad trữ tình do nhạc sĩ Vương Anh Tú sáng tác, kể chuyện tình dang dở của đôi trai gái. Khi cô gái bỏ đi, chàng trai vẫn nặng tình ôm mãi hình bóng người yêu. Hoàng Đức Thịnh cho hay, anh dành nhiều tâm huyết cho MV đầu tay, hòa âm, thu giọng nhiều lần, đầu tư từng bối cảnh... với hi vọng sản phẩm được chỉn chu nhất, được khán giả đón nhận để mở màn cho nhiều dự án dài hơi sắp tới .

1(1).jpg

­­Hoàng Đức Thịnh chia sẻ, anh cảm nhận bản thân không gặp may mắn sau đăng quang cuộc thi âm nhạc lớn. Trong khi nhiều ca sĩ đồng trang lứa tận dụng sức bật từ cuộc thi, liên tiếp có những sản phẩm hit, anh buộc phải chững lại vì dịch bệnh Covid-19.

2.jpg

Theo đó, Hoàng Đức Thịnh bị kẹt lại ở Mỹ 2 năm trong một chuyến lưu diễn trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Áp lực tâm lý cộng thêm nỗi lo không được làm nghề từng khiến anh stress nặng. Nam ca sĩ chờ đợi những chuyến bay hồi hương để về nhưng tình hình dịch bệnh căng thẳng ở cả 2 nước kéo dài. Mãi đến đầu năm 2022, anh mới được trở về Việt Nam.

3.jpg

“Lúc đầu tôi rất căng thẳng và stress nhưng thay vì ngồi than trách, tôi chọn cách cố gắng thích nghi. Tôi tự động viên xung quanh có nhiều người bệnh tật, phá sản, mất mát,… mình còn may mắn lành lặn thì không có gì phải suy sụp nên đã tự vực dậy mình”, anh chia sẻ.

4.jpg

Quãng thời gian ở đất khách, Hoàng Đức Thịnh sống nhờ nhà bạn. Anh cũng tìm kiếm một số cơ hội mới, thu âm với các đơn vị nước ngoài nhưng không ưng ý nên phải từ bỏ. Nam ca sĩ cho rằng trong cái rủi có cái may bởi nhờ 2 năm bị "kẹt" mà anh đã học hỏi được nhiều điều mới, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho sự nghiệp của mình. Biến cố cũng khiến quán quân “The Voice 2019” suy nghĩ mọi thứ theo hướng trưởng thành, tích cực hơn.

5.jpg

Hoàng Đức Thịnh cho hay so với thời mới đi hát, cát-xê của anh tăng gấp mấy chục lần. Tuy vẫn còn khiêm tốn so với các đồng nghiệp nhưng anh tự tin vào mức thu nhập đủ trang trải cuộc sống. Ở tuổi 27, nam ca sĩ cũng không đặt nặng chuyện yêu đương vì muốn dành thời gian cho sự nghiệp cũng như chăm lo gia đình.

6.jpg

Hoàng Đức Thịnh cũng may mắn nhận được sự đồng hành giúp đỡ của các tên tuổi trong nghề như danh ca Tuấn Ngọc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương… và đặc biệt nhất là “ông bầu” Quang Cường – anh trai, kiêm quản lý ca sĩ Quang Hà. Theo Hoàng Đức Thịnh, anh quen biết Quang Cường hơn 10 năm. Chính “ông bầu” là người phát hiện ra tài năng âm nhạc của chàng trai quê Hải Phòng, dặn dò, chỉ bảo anh nhiều thứ để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. “Anh Cường không chỉ là người thầy mà còn là người anh, người bạn... dạy dỗ tôi chừng chút một, động viên tôi đi học cho thật tốt rồi hãy đi hát. Anh cũng khuyên tôi đi thi The Voice. Tôi có được như ngày hôm nay là cũng nhờ công sức của anh Cường. Vì vậy tôi phát hành MV đầu tay ngay ngày sinh nhật của anh Cường như món quà tri ân người thầy của mình”, Hoàng Đức Thịnh bày tỏ.

8.jpg

Trở lại với âm nhạc sau 3 năm, Hoàng Đức Thịnh thừa nhận anh chọn bước đi an toàn, tính toán hợp lý để làm nghề lâu dài. “Nếu MV đầu tiên "thua" thì tôi vẫn còn chi phí để làm các sản phẩm khác. Nhưng nếu đầu tư hết tiền vào một sản phẩm mà thua thì tôi sẽ không có tiền để làm tiếp các sản phẩm khác. Như vậy, mình sẽ bị "mất tích" tiếp, sẽ lại bị lãng quên. Tôi chọn giải pháp an toàn, chất lượng vừa phải, đầu tư vừa phải. Nếu may mắn được Tổ nghề thương, được khán giả đón nhận sản phẩm này thì tôi sẽ có tiền để đầu tư những sản phẩm sau một cách kỹ lưỡng hơn”, Hoàng Đức Thịnh trải lòng.

Đức Thịnh sinh năm 1995, từng là kỹ sư ngành điện tự động của Đại học Hàng hải Việt Nam. Anh sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật, từng bị gia đình phản đối theo đuổi đam mê ca hát. Ca sĩ tham gia “The Voice 2019” vì muốn chứng minh cho người thân quyết định của anh là đúng đắn. Anh có sở trường với những bản tình ca nhẹ nhàng, được người hâm mộ đặt biệt danh là "hoàng tử Ballad".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Đức Thịnh ra mắt MV đầu tay sau 3 năm đăng quang “The Voice 2019”