Hoãn Serie A vô thời hạn vì dịch Covid-19

Thái Anh| 05/04/2020 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 đang gieo rắc nỗi kinh hoàng lên đất nước Italy, ban tổ chức Serie A và 20 CLB tham dự đã đồng ý hoãn giải đấu này vô thời hạn.

Italia đang là quốc gia có số người tử vong nhiều nhất thế giới vì đại dịch Covid- 19. Trong nỗ lực phòng chống dịch, quốc gia này đã sử dụng nhiều biện pháp mạnh, bao gồm việc phong tỏa nhiều khu vực lớn cũng như yêu cầu người dân ở nhà tự cách ly. Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy ngày 4/4 thông báo ghi nhận thêm 4.805 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 124.632 trường hợp. Số ca tử vong là 15.362 trường hợp (tăng 681 ca), số ca hồi phục tăng lên 20.996 ca (tăng 1.238 ca).

Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Angelo Borrelli cho biết, trong số các ca nhiễm bệnh hiện tại có 29.010 ca nhập viện, 3.994 ca phải điều trị tích cực (giảm 74 ca so với hôm 3/4), và đây cũng là lần đầu tiên nước này ghi nhận số ca điều trị tích cực giảm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Hoãn Serie A vô thời hạn vì dịch Covid-19

Serie A, cũng giống Ngoại hạng Anh, hoãn vô thời hạn. Ảnh: ESPN.

Trong bối cảnh đó, giải bóng đá vô địch quốc gia Italia, Serie A đã bị hoãn vô thời hạn. Đây là quyết định được ban tổ chức giải đấu đưa ra sau cuộc họp trực tuyến với đại diện 20 CLB tham dự vào hôm qua.

Thông báo về quyết định này, Ban tổ chức Serie A cho biết chỉ hoạt động lại khi điều kiện sức khỏe cộng đồng cho phép", thông báo của ban tổ chức Serie A có đoạn. "Giải đấu luôn tuân theo các nghị định của chính phủ và đặt ưu tiên hàng đầu là sức khỏe của cầu thủ và những người liên quan. Về hướng giải quyết mùa giải, ban tổ chức và đại diện 20 CLB sẽ tiếp tục phân tích tác động và hậu quả của Covid-19, cũng như đánh giá các rủi ro đối với giải đấu trong những ngày tới".

Hoãn Serie A vô thời hạn vì dịch Covid-19

Serie A chưa hẹn ngày trở lại

Trước đó, Thủ tướng Italia cũng đã ra lệnh ngừng các hoạt động thể thao vì dịch Covid-19, và bóng đá cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng.

Trước Serie A, các giải đấu lớn ở châu Âu như Ngoại hạng Anh, Ligue 1 (Pháp), Champions League và Europa League đều bị hoãn vô thời hạn vì dịch COVID-19. Các nhà quản lý bóng đá rất cố gắng đưa mùa giải 2019-2020 trở lại, nhưng họ chỉ làm điều đó khi dịch bệnh qua đi và sức khỏe của cầu thủ, HLV cũng như người hâm mộ được đảm bảo.

Trong khi tìm được sự đồng thuận trong việc hoãn giải đấu, Serie A vẫn chưa đạt được thỏa thuận cắt giảm lương các cầu thủ. Đây là vấn đề tương tự tại Ngoại hạng Anh, khi hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp cho rằng các cầu thủ không bắt buộc phải cắt giảm tiền lương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn Serie A vô thời hạn vì dịch Covid-19