Hoãn phiên xét xử cựu Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy

Đoàn Nga| 20/05/2015 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do luật sư bảo vệ quyền lợi và đại diện cho bị hại vắng mặt, đồng thời luật sư của bị cáo có đơn xin hoãn xử nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên xử cựu Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội và các đồng phạm.

Đúng như dự kiến, sáng ngày 20/5, TAND thành phố Hà Nội tiến hành đưa vụ án giết người trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội ra xét xử.

Phiên tòa thu hút sự quan tâm của dư luận khi cựu Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội, Lê Trung Kiên, 44 tuổi (trú quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng phải ra trước vành móng ngựa vì bị truy tố tội “Giết người”.

Ngay từ sáng, nhiều người dân quan tâm cũng như giới truyền thông đã đến tòa rất sớm. Đến 8h30’, các bị can mới được dẫn giải đến tòa. Tuy nhiên, cựu Phó ban Tổ chức quận ủy Cầu Giấy Lê Trung Kiên vẫn chưa được dẫn giải tới.

Phiên tòa diễn ra muộn hơn so với dự kiến, tại phần làm thủ tục phiên tòa, do vắng mặt luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại, đại diện cho bị hại cũng vắng mặt nên luật sư của bị cáo Lê Trung Kiên có đơn xin hoãn xử.

Trước tình huống này, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Dự kiến phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 11-12/6 tới.

Theo cáo trạng, ông Kiều Hồng Thành (cựu Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Hằng Anh) và Nguyễn Quốc Văn (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) có quan hệ làm ăn với nhau trong lĩnh vực xây dựng.

Hoãn phiên xét xử cựu Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy

Các bị cáo tại phiên xét xử

Quá trình làm ăn, Văn nợ ông Thành số tiền khoảng 2 tỷ đồng. Về phía ông Thành còn mượn của Văn 2 chiếc máy lu từ năm 2013. Cả 2 bên đòi tài sản của nhau nhiều lần nhưng cả hai đều chưa trả.

Ấm ức vì không đòi được nợ, tháng 6/2014, ông Thành đã thuê Bùi Minh Chuyên nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và trụ sở công ty của Văn.

Khoảng giữa tháng 7/2014, Lê Trung Kiên (là bạn của vợ chồng Nguyễn Quốc Văn) đã tự đồng ý cho Nguyễn Kim Bình chỉ đạo đàn em đánh dằn mặt ông Thành. Ngày 3/8/2014, Nguyễn Kim Bình đã thuê Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận với giá 30 triệu đồng để đánh ông Thành.

Khoảng 7h15’ ngày 5/8/2014, khi ông Thành lái xe ô tô đến trước cửa số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thuận điều khiển xe máy chở Tuấn tạt ngang xe ô tô của ông Thành để bắt ông Thành dừng xe.

Khi ông Thành dừng xe thì Tuấn dùng dao nhọn đâm liên tiếp 2 nhát khiến ông này tử vong ngay tại chỗ.

4 bị cáo bị truy tố tội “Giết người” gồm: Nguyễn Kim Bình, 44 tuổi (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hoàng Anh Tuấn, 35 tuổi (trú ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Hồng Thuận, 23 tuổi (trú ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Trung Kiên. Bị cáo Nguyễn Quốc Văn, 52 tuổi (trú ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố tội “Không tố giác tội phạm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên xét xử cựu Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy