Hoãn phiên tòa xét xử vụ 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận

Quốc Thịnh| 07/05/2018 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do tất cả luật sư của các bị cáo, các bị đơn dân sự đều vắng mặt, nên HĐXX TAND TP Hòa Bình quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Hòa Bình.

Sáng nay, TAND thành phố Hoà Bình mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Công Lương (32 tuổi, bác sĩ Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình), Trần Văn Sơn (28 tuổi, cán bộ phòng vật tư) và Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi, nguyên giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh).

Các bị cáo liên quan trực tiếp trong sự cố y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 người tử vong.

Bị cáo Lương và Sơn bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 285 Bộ luật Hình sự 1999; Quốc bị truy tố tội Vô ý làm chết người theo điều 98.

Hoãn phiên tòa xét xử vụ 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận

Các bị cáo tại tòa sáng nay

Tại phiên tòa sáng nay, cả 9 luật sư của 3 bị cáo đều vắng mặt. Theo đó, hai luật sư của Quốc vắng mặt không lý do, còn bảy luật sư của hai bị cáo còn lại xin vắng mặt và có đơn đề nghị hoãn phiên toà.

Ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, bị triệu tập với danh nghĩa là người có nghĩa vụ liên quan song cũng có đơn xin xét xử vắng mặt. 

Các bị cáo sau khi được hỏi đều cho rằng phải có luật sư để bào chữa và đề nghị hoãn phiên xử. Luật sư của các gia đình nạn nhân cũng đề nghị hoãn phiên tòa với lý do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình là bị đơn dân sự, liên quan đến việc thoả thuận bồi thường. Tuy nhiên, đại diện bệnh viện và luật sư đều vắng mặt

Căn cứ theo điều 297 Bộ luật tố tụng hình sự 2015, đại diện VKS đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Sau khoảng 30 phút hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa . Dự kiến 8h ngày 15/5, HĐXX mở lại phiên sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa xét xử vụ 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận