Pháp đình

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ gọi con nuôi đến đánh chết người

Mạnh Hùng 23/03/2023 - 20:48

Ngày 23/3, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với các bị cáo trong vụ đánh chết người trước cổng Viện KSND huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

51fa0d52-2be6-4896-b213-d53095f90913.jpeg
Hai bị cáo Ninh và Sơn (từ trái qua) tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Phiên tòa được mở do có kháng cáo kêu oan của bị cáo Lê Ngọc Ninh (54 tuổi, ở huyện Phúc Thọ) và đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Văn Sơn (34 tuổi, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Trước đó, cấp sơ thẩm TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Ninh mức án tù chung thân; Nguyễn Văn Sơn lĩnh án tử hình cùng về tội “Giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 5/10/2021, ông Nguyễn Đỗ Tỵ (57 tuổi, trú ở huyện Phúc Thọ) mời một cán bộ của TAND huyện Phúc Thọ sang bếp ăn của Viện KSND huyện Phúc Thọ liên hoan.

Tới nơi, những người này gặp ông N., lãnh đạo Viện KSND huyện đang trực tại trụ sở nên mời tham gia.

Ông N. đồng ý nhưng cho biết, trước đó có hẹn với Lê Ngọc Ninh. Vì vậy, cả nhóm mời thêm Ninh tới dự tiệc.

Đến 19h30’ cùng ngày, 2 cán bộ VKS ra về. Còn Ninh, ông Tỵ và 7 người khác tiếp tục ăn uống.

Ông Tỵ muốn mời Ninh uống rượu nên một người khách đã rót cho cả hai. Tuy nhiên, Ninh cho rằng, rượu trong chén mình màu vàng, còn trong chén ông Tỵ màu nhạt hơn nên là nước. Vì thế Ninh chửi người rót rượu.

Người rót rượu xin lỗi nhưng vẫn bị Ninh cầm chén ném vào mặt. Thấy thái độ của Ninh, một người tên là Trường đứng dậy đấm Ninh nên cuộc ăn uống phải giải tán.

Khi ra cổng Viện KSND huyện Phúc Thọ, bị cáo Ninh chặn ông Tỵ lại, yêu cầu phải gọi Trường quay lại xin lỗi mình, nếu không sẽ “gọi người xuống làm việc”.

Ông Tỵ từ chối và nói: “Việc của 2 đứa, anh chịu”. Lúc này, Ninh gọi điện cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn kể lại sự việc. Nghe xong Sơn mang theo dao và thuê taxi tới khu vực trước trụ sở Viện KSND huyện Phúc Thọ.

Khi thấy Sơn tới, Ninh liếc mắt, chỉ ngón tay về phía ông Tỵ để ra hiệu đánh nạn nhân. Thấy vậy Sơn xông đến đạp, đá vào người ông Tỵ.

Do vết thương quá nặng, ông Tỵ tử vong sau đó hai ngày.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Sơn thừa nhận hành vi phạm tội, cho rằng được Ninh gọi điện thoại đến "giải quyết" mâu thuẫn. Theo Sơn, chính Ninh đã “đánh mắt, chỉ tay vào ông Tỵ” nên anh ta hiểu đánh người này.

Trong khi đó bị cáo Ninh tiếp tục phủ nhận và cho biết “không bảo Sơn đánh người”. Bị cáo Ninh cũng không thừa nhận mối quan hệ với Sơn là bố con nuôi.

Tại phiên phúc thẩm ngày hôm nay, do luật sư của bị cáo Lê Ngọc Ninh vắng mặt, bị cáo đề nghị hoãn xét xử nên HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định hoãn phiên tòa, chưa có thời gian mở lại cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ gọi con nuôi đến đánh chết người