Hoãn phiên phúc thẩm vụ tài xế xe ô tô tông nữ tiếp viên hàng không

Văn Kỳ| 09/04/2021 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt nên HĐXX TAND TP HCM quyết định tạm hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ tài xế xe ô tô tông nữ tiếp viên hàng không và sẽ xử lại vào ngày 22/4.

Sáng 9/4, TAND TP HCM tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN 1988, ngụ Quận Gò Vấp) về tội “ vi phạm quy định về giao thông đường bộ”.

Đây là vụ án được dư luận đặc biệt quân tâm, bị cáo vụ án là Nguyễn Trần Hoàng Phong, tài xế điều khiển xe ô tô với 84km/h tông vào xe Grabbike gây tại nạn khiến ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab Bike đã tử vong), chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines) bị thương tật 79%. 

570bf057486fba31e37e.jpg
Bị cáo Phong tại Tòa.

Sau khi gây tai nạn, bị cáo trốn khỏi hiện trường, sau đó bỏ mặc nạn nhân bị thương tật và thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả.

Tháng 12/2020, TAND quận Phú Nhuận đã tuyên phạt Phong 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỷ đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Hường và 477 triệu đồng cho gia đình ông Lê Mạnh Thường.

Sau phiên sơ thẩm, chị Hường đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án. Bị cáo Phong cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Trong đơn kháng cáo, chị Hường cho rằng mức hình phạt mà TAND quận Phú Nhuận đã tuyên chưa phù hợp, chưa tương ứng với hành vi, hậu quả mà bị cáo đã gây ra. Chị Hường đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với bị cáo.

Về phần dân sự, chị Hường cho rằng, cấp sơ thẩm buộc bị cáo phải bồi thường cho chị số tiền hơn 1,4 tỷ đồng là phù hợp. Tuy nhiên, bản án sơ thẩm chỉ buộc bị cáo Phong bồi thường là chưa đúng.

Bởi, việc giao xe Mercedes cho bị cáo sử dụng gây tai nạn còn liên quan đến Công ty TNHH TM Du lịch Vận tải Khang Gia (Công ty Khang Gia) và Công ty TNHH Fumita.

Vì vậy, theo chị Hường, hai công ty này phải có trách nhiệm liên đới, cùng bị cáo bồi thường cho những tổn thất của hai bị hại.

Tại phiên phúc thẩm, tòa án đã triệu tập 8 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, trong đó có Công ty TNHH TM Du lịch Vận tải Khang Gia và Công ty Fumita, hai đơn vị cho Phong thuê xe Mercedes, chiếc xe trong vụ gây tai nạn.

Tuy nhiên, do luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa, dự kiến ngày 22/4 sẽ xét xử lại.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên phúc thẩm vụ tài xế xe ô tô tông nữ tiếp viên hàng không