Hoài Tâm: “Biết lỗ nhưng tôi vẫn làm phim”

Minh Khang| 28/10/2021 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian im ắng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nghệ sĩ Hoài Tâm bất ngờ giới thiệu đến khán giả bộ phim theo hình thức chiếu mạng Web Drama mang tên “Trừ Yêu Đại Sư Huynh” với số tiền đầu tư lên đến 120.000 USD, tương đương 4 tỷ đồng.

Là một nam diễn viên hài được biết đến với những vai diễn ấn tượng trong các tiểu phẩm như Nữ Hoàng Chuối Chiên, Hãy Trả Lời Em, Những Vụ Cướp Bất Hủ…, Hoài Tâm ghi điểm với khán giả với nét diễn tươi mới và đa màu sắc.

5(1).jpg

Dù là một người tay ngang bước vào nghệ thuật nhưng nam diễn viên nhận được sự yêu mến của khán giả cả trong nước và hải ngoại. Anh cùng với Việt Hương được cho là một cặp sóng thần trong làng hài hải ngoại trong nhiều năm qua.

Mới đây, nam diễn viên sinh năm 1975 bất ngờ chia sẻ những thông tin về bộ phim Web Drama đầu tiên của người Việt tại Mỹ. Bộ phim với cái tên gây tò mò cho khán giả “Trừ Yêu Đại Sư Huynh” với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như danh hài Bảo Liêm, Hồng Đào, Trang Thanh Lan, Giáng Ngọc, Bagio Saetti, Vũ Râu, Roy Megatran. Các khách mời đặc biệt như ca sĩ Tuấn Vũ, Lương Tùng Quang, Trúc Lam. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các diễn viên trẻ ở hải ngoại như Thiện Ngô, Quỳnh Thy, Jay Hoàng.

1.jpeg
Hoài Tâm chi gần 4 tỉ đồng làm phim, mời Hồng Đào, Bảo Liêm góp mặt

Là một bộ phim hành động, hài hước, Hoài Tâm cho biết sẽ mang nhiều tiếng cười thú vị cho khán giả sau một thời gian dài căng thẳng để chống dịch. Câu chuyện kể về 2 huynh đệ Thanh Tâm và Thanh Nam tu đạo trên núi. Sau khi thất lạc 17 năm Thanh Tâm hạ sơn tìm sự đệ theo tâm nguyện của sự phụ trước khi mất. Lạc giữa phố thị xa hoa, khu Bolsa tại California, nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống, muốn kiếm được sự đệ của mình không phải là dễ dàng. Kể từ đó nhiều tình tiết gay cấn diễn ra kết hợp với sự hài hước sẽ là một bộ phim đáng mong đợi trong thời gian tới. Bộ phim mang màu sắc xuyên không khi kết hợp giữa hình ảnh vừa cổ trang và vừa hiện đại, cập nhật hơi thở của cuộc sống mang tính giải trí cao nhưng vẫn thể hiện sự nhân văn trong câu chuyện mà bộ phim mang đến.

“Làm phim ở Mỹ không phải khó khăn về kinh tế mà chính là khó khăn về thời gian và nhân sự. Các nghệ sĩ và nhất là ê kíp quay hình đều có công việc riêng nên lịch quay phim phải uyển chuyển, sắp xếp cho mọi người. Chính vì thế, nếu trong nước quay một bộ phim web drama 3, 4 tập thì khoãng 1, 2 tuần, còn ở Mỹ thì khoảng 1, 2 tháng. Riêng “Trừ Yêu Đại Sư Huynh” thì khoảng 4 tháng. Tôi dành thời gian 6 tuần đi học võ để có những thước phim chân thật trên màn ảnh”, Hoài Tâm cho biết.

2.png
Hoài Tâm làm phim web drama tại Mỹ

Qua câu chuyện của bộ phim, Hoài Tâm cùng đạo diễn Phong Lê muốn nhắn nhủ với mọi người rằng trong cuộc sống dù cho ở quốc gia hay dân tộc nào thì tà sẽ không bao giờ thắng chánh. Cái gì đến từ trái tim sẽ chạm đến trái tim và chỉ có tình yêu chân thật mới đem lại hạnh phúc thật sự cho mỗi con người.

Chia sẻ về lý do ra đời bộ phim này, Hoài Tâm bộc bạch: “Trong mùa Covid khó khăn, hầu như các bộ môn nghệ thuật sân khấu và phim ảnh bị đóng băng. Là một nghệ sĩ mình cũng đau lòng lắm. Chính vì thế nên tôi ráng làm được gì thì cố gắng làm để tự giúp mình cũng như để cho không khí nghệ thuật khởi sắc hơn sau những ngày nghỉ dịch”.

3.png
Hồng Đào và dàn sao hải ngoại tham gia phim của Hoài Tâm

Nam nghệ sĩ cũng vui vẻ cho biết: Trong suốt quá trình làm phim tiền luơng thì phải có đầy đủ cho tất cả các các nghệ sĩ, nhưng các anh chị em nghệ sĩ đều biết làm phim ở Mỹ khó khăn nên đều giúp đỡ. Từ đó, tạo mọi việc thuận lợi cho nhà sản xuất hoàn tất bộ phim web drama rất tốt đẹp này. Tôi cảm thấy rất biết ơn các nghệ sĩ”.

Nói về hành trình 4 tháng quay hình và 3 tháng làm hậu kỳ vì bộ phim sử dụng nhiều kỹ xảo và effects đòi hỏi rất nhiều thời gian và chi phí, Hoài Tâm nói: “Ngoài các nhà tài trợ thì nhà sản xuất phải đuơng nhiên phải bỏ tiền túi ra thêm đề đầu tư cho sản phẩm của mình. Hy vọng quý khán giả sẽ thích, ủng hộ nhiều, likes mạnh, shares đều, rồi có nhiều views. Từ đó lấy lại được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu chứ lấy vốn thì tôi nghĩ hơi khó. Nhưng thôi, làm nghệ thuật vì đam mê nên tôi sẽ không có gì hối tiếc”.

Bộ phim “Trừ Yêu Đại Sư Huynh” sẽ bắt đầu lên sóng nhân dịp Halloween vào lúc 17:00 ngày 30/10 theo giờ Cali và 07:00 ngày 31/10 theo giờ Việt Nam trên kênh YouTube Channel của Thuý Nga - Paris By Night Channel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Tâm: “Biết lỗ nhưng tôi vẫn làm phim”