Hoài Linh Nguyễn chia sẻ cuộc sống xa quê khi du học Nhật Bản

Uyên Nhi| 28/12/2020 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoài Linh tên thật là Nguyễn Hoài Linh, là một trong những cái tên hot trong giới trẻ tại Nhật Bản thời gian qua.

Chàng trai sinh năm 1997, sinh ra và lớn lên ở một vùng quê tỉnh Ninh Bình.

Khi vừa tròn 19 tuổi, Hoài Linh Nguyễn trở thành du học sinh tại xứ sở anh đào. Không giống như nhiều người khác, chàng trai Ninh Bình muốn tự lập khi vừa học vừa làm thêm để có thể lo được cho cuộc sống của mình ở xứ người.

Chia sẻ với báo giới về những ngày bên nước bạn, Hoài Linh Nguyễn cho biết hành trang lớn nhất của mình là sự tự tin về bản thân sẽ hoàn thành được những mục tiêu mà mình đặt ra và luôn quyết tâm vượt qua tất cả để thực hiện được những điều đó.

Hoài Linh Nguyễn cho biết, cậu luôn nghĩ cuộc sống ai cũng có những khó khăn, với bản thân cậu thì coi đó là những thử thách buộc phải vượt qua.

h.l-6-.jpg
h.l-5-.jpg
h.l-3-.jpg
h.l-2-.jpg
h.l-1-.jpg
Linh muốn tự lập khi vừa học vừa làm thêm để có thể lo được cho cuộc sống của mình ở xứ người

Những ngày đầu sang Nhật, nghe tin người thân mất, khi xa nhà thì đó là nỗi sợ của bất cứ ai và Linh cũng vậy. Linh chỉ mong không phải chia tay một ai đó mà không thể gặp lại, Linh luôn cầu cho gia đình và người thân được bình an.

Khó khăn lớn nhất thời gian đầu ở Nhật chính là bất đồng về ngôn ngữ, cũng may chiếc điện thoại thông minh giúp Linh khá nhiều. Năm đầu tiên mới sang Linh cũng gặp không ít chuyện xui xẻo như bị tai nạn giao thông 2 lần, một lần bị trộm đột nhập vào nhà.

Quãng thời gian đó, gia đình đã động viên và cũng là nguồn động lực lớn của Linh. Cùng với sự quyết tâm của bản thân, Linh cũng vượt qua được những khó khăn và giờ mọi thứ đã ổn định sau 5 năm ở đây.

Việc lựa chọn sang Nhật của Hoài Linh Nguyễn nhận được sự ủng hộ của gia đình. Bản thân Linh không chắc đi Nhật có mang lại thành công hay không nhưng nó là một quyết định đúng đắn và chưa khi nào cậu hối hận vì điều đó. Linh đã học hỏi được rất nhiều để trưởng thành hơn.

h.l-7-.jpg
Linh cũng đã kết thúc 4 năm học tập và đã đi làm

Hoài Linh Nguyễn cho biết, Linh sẽ không khuyên mọi người phải làm điều gì đó hay không bởi chính bản thân Linh cũng chưa hoàn thiện, Linh chỉ có thể tiếp thêm lửa cho những ai đã và đang có ý định sang Nhật. Linh gửi lời mong mọi người hãy luôn tự tin vào bản thân và nỗ lực vượt qua những khó khăn chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

Hiện tại, Hoài Linh Nguyễn chỉ mong ước những người thân của mình thật nhiều sức khỏe. Linh cũng đã kết thúc 4 năm học tập và đã đi làm, hiện tại chỉ mong muốn có sức khỏe để làm việc kiếm tiền lo cho gia đình, bản thân cũng như cống hiến cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Linh Nguyễn chia sẻ cuộc sống xa quê khi du học Nhật Bản