Hoa sữa khoe sắc nồng nàn mùa thu Hà Nội

Văn Toàn| 10/10/2021 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội trở mình sang Thu, thời tiết dịu nhẹ, không khí trong lành. Những cơn gió se se lạnh tràn về thành phố cũng là lúc mùi hoa sữa nồng nàn da diết ngập tràn trên phố Hà Nội.

1.jpg
Hoa sữa là loài hoa đặc trưng cho mùa thu Hà Nội với những vẻ đẹp rất riêng, rất ngọt ngào mà không đâu có thể cảm nhận được trọn vẹn ngoài người dân sống tại Thủ đô.
2.jpg
Hoa có mùi thơm khá mạnh, khi trồng quá dày, tiếp xúc hương hoa mật độ cao sẽ trở nên nồng nặc, khiến người hít phải cảm thấy đôi chút khó thở.
3.jpg
Hà Nội trở mình sang thu. Sáng sớm thức dậy giữa lòng thành phố, bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ ràng của thời tiết, đã không còn cái nắng gắt của mùa hè oi ả mà thay vào đó là vệt nắng cuối mùa dịu nhẹ, trời trong veo. Hoa sữa trên đường Trung Hoà đang tỏa hương nồng nàn.
4.jpg
Mùa hoa sữa thực sự bắt đầu từ cuối tháng 9 và kéo dài đến khoảng đầu tháng 12 Dương lịch. Thường thì càng về cuối vụ, hương hoa sữa càng đậm hơn. Và đặc biệt về đêm, nhiệt tích tụ của một ngày càng kích thích hoa sữa nở rộ.
12.jpg
Từng bông, nhánh hoa sữa rơi phủ kín một đoạn đường tạo nên khung cảnh lãng mạn.
9.jpg
Đối với những người yêu thích hoa sữa, mỗi độ thu  sang hoa sữa nở, mùi hương nồng nàn ấy lại khiến trái tim họ thổn thức, chẳng thể nào quên nổi những kỉ niệm Hà Nội xưa. Ảnh chụp hoa sữa ven Hồ Tây.
10.jpg
z2830580308163_388c47bc45c3bfe6c732ba38f0bdf1f1.jpg
Bạn Thanh Nga 26 tuổi quê Yên Bái tâm sự: Với riêng tôi, với những người yêu Hà Nội, chắc chắn sẽ luôn nhung nhớ về mùi hương hoa sữa. Vừa hết giãn cách cũng là khi thu về, tôi tranh thủ dạo quanh Hà Nội để cảm nhận ngày thu se lạnh, lang thang phố phường, cảm nhận không khí mát dịu và hương sắc mùa thu len lỏi trong từng ngóc ngách Hà Nội.
6.jpg
Cách đây vài năm hoa sữa được trồng  nhiều ở một số tuyến phố  như Nguyễn Du, Quán Thánh, Lê Quang Đạo... đặc biệt là Nguyễn Chí Thanh. Giờ đây hoa sữa được trồng trên mọi tuyến phố Hà Nội, đi đâu cũng thấy hình ảnh hoa sữa nở rộ. Hoa sữa trên đường Trần Duy Hưng.
7.jpg
11.jpg
Hoa sữa trồng dọc đường Lê Quang Đạo và khu vực đối diện sân vận động Mỹ Đình. 
14.jpg
15.jpg
Những bông hoa sữa nhỏ màu trắng kết thành chùm, vươn mình đón ánh nắng dịu nhẹ của trời thu.
16.jpg
17.jpg
Những chùm hoa sữa đua nhau khoe sắc giữa trời thu.
8.jpg
Đâu đó trên nhiều con phố Hà Nội đều có thể lại bắt gặp 1 cây hoa sữa nở rộ cùng những hình ảnh chiếc xe ôm thân quen.
19.jpg
z2830829171233_ccf30748964ffebe2b9d5bcc7765103c.jpg
Hoa sữa biểu trưng của tình yêu ngọt ngào với hương vị nồng nàn và thắm thiết, cũng là nguồn cảm hứng vô tận cho nhà văn, nhà thơ khi chúng làm tâm hồn họ được mở rộng, trái tim tràn trề nhựa sống và tình yêu thiên nhiên tuyệt vời. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa sữa khoe sắc nồng nàn mùa thu Hà Nội