Hòa Phát bị phạt 125 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Minh Khang| 17/05/2022 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vua thép" bị phạt 125 triệu vì theo quy định, hội đồng quản trị phải có hai thành viên độc lập, nhưng hiện tại Hòa Phát không có thành viên nào.

Quyết định xử phạt 125 triệu đồng với Tập đoàn Hòa Phát vừa được Ủy ban chứng khoán đưa ra.

Theo quy định tại Nghị định 155/2020, Hội đồng quản trị của một công ty niêm yết phải đảm bảo có tối thiểu hai thành viên độc lập trong trường hợp công ty có số thành viên Hội đồng quản trị từ 6 đến 8 thành viên.

Theo báo cáo quản trị năm 2021, Hội đồng quản trị Hòa Phát hiện có 7 thành viên, trong đó không có người nào giữ vai trò thành viên độc lập.

Thành viên Hội đồng quản trị độc lập, như tên gọi, là những người độc lập, không có quan hệ nhân thân, quan hệ về tài sản với công ty hay những người quản lý. Sự tham gia của họ nhằm nâng cao năng lực giám sát, đảm bào cho tính minh bạch trong quá trình tổ chức và hoạt động của hội đồng quản trị, giúp ngăn ngừa việc che giấu, bưng bít thông tin.

Chủ tịch Hòa Phát hiện là ông Trần Đình Long, các thành viên Hội đồng quản trị là ông Trần Tuấn Dương, Nguyễn Mạnh Tuấn, Hoàng Quang Việt, Nguyễn Ngọc Quang và Nguyễn Việt Thắng. Một thành viên không điều hành là ông Doãn Gia Cường.

Hoà Phát hiện là nhà sản xuất thép xây dựng đứng đầu về thị phần, với quy mô doanh thu năm 2021 đạt gần 150.000 tỷ đồng.

Bộ Tài chính mới đây liên tục yêu cầu Ủy ban chứng khoán và các cơ quan rà soát việc vi phạm công bố thông tin của doanh nghiệp, cá nhân có liên quan, trong bối cảnh phát hiện nhiều vi phạm về thao túng giá trên thị trường chứng khoán vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Phát bị phạt 125 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán