Hòa Leeds, Liverpool lỡ thời cơ vào top 4

Thục Anh (TH)| 20/04/2021 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dẫn bàn từ phút 31, nhưng Liverpool để chủ nhà Leeds gỡ hoà 1-1 về cuối trong trận đá muộn nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Với đội hình không phát sinh thêm những ca chấn thương mới, HLV Kopp đã quyết định để Salah ngồi trên băng ghế dự bị để Jota thay thế. Mặc dù kiểm soát bóng ít hơn đội chủ nhà, song Liverpool lại tấn công tốt hơn, tạo được nhiều tình huống dứt điểm hơn. Đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 34 do công của Mane.

Sang hiệp hai, không chỉ Jota mà hai đối tác còn lại của anh là Firmino và Mane đều tỏ ra kém duyên, khi liên tục bỏ lỡ cơ hội. Phải đến phút 71, Klopp mới tung Salah vào sân, nhưng tiền đạo người Ai Cập cũng không đủ duyên để tạo thêm đột biến cho Liverpool. Anh hai lần sút chệch đích từ các nỗ lực kiến tạo của đồng đội.

607-e-1-fce-7086-b-1618878393198.jpg
Mane (trái) ghi bàn thắng mở tỉ số cho Liverpool trước Leeds.

Leeds chưa bao giờ biết đầu hàng dưới thời Bielsa. Đoàn quân của chiến lược gia người Argentina chơi rất máu lửa, họ áp đảo đội khách về thời gian kiểm soát bóng. Và dù khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Alisson nhưng họ không từ bỏ.

Miệt mài tấn công, Leeds cũng được đền bù xứng đáng ở phút 87, Llorente ghi bàn mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Bàn thắng muộn của Leeds khiến Liverpool không kịp trở tay, đội khách buộc phải chia điểm với đội chủ sân Ellan Road.

Trận hoà 1-1 khiến Liverpool dậm chân ở vị trí thứ sáu, với 53 điểm sau 32 trận, kém vị trí thứ tư của West Ham hai điểm. Chelsea đứng giữa hai đội này với 54 điểm, nhưng mới đá 31 trận.

Ở vòng tiếp theo, thứ Bảy tuần này 24/5, Liverpool sẽ trở về Anfield tiếp Newcastle

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Leeds, Liverpool lỡ thời cơ vào top 4