Hoa Kỳ đạt 5 triệu ca mắc Covid-19

Trâm Anh (theo AP)| 09/08/2020 22:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa Kỳ hôm nay đã xác nhận chạm mốc 5 triệu người mắc Covid-19, cao hơn so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Hoa Kỳ đạt 5 triệu ca mắc Covid-19

Mỹ đạt mốc 5 triệu ca nhiễm virus corona - con số cao hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Mỹ là quốc gia có lợi về thời gian và có được kinh nghiệm chống dịch của châu Âu, nhưng hơn bốn tháng sau khi bùng phát liên tục, quốc gia đã đạt mốc 5 triệu ca nhiễm bệnh - theo số liệu do Đại học Johns Hopkins kiểm đếm. Các quan chức y tế tin rằng con số thực tế có lẽ cao hơn 10 lần (khoảng gần 50 triệu người), do những hạn chế về xét nghiệm và thực tế là có tới 40% tổng số những người bị nhiễm bệnh không có triệu chứng.

Ở Mỹ, các ca mắc mới đang tăng khoảng 54.000 ca mỗi ngày - một con số vô cùng cao ngay cả đối với một đất nước có dân số lớn hơn Mỹ. Mặc dù con số này đã giảm so với mức cao nhất là hơn 70.000 người vào tháng trước, các trường hợp mắc bệnh mới đang tăng lên ở gần 20 bang và số người tử vong cũng đang tăng lên ở hầu hết các bang.

Với số người chết lên tới hơn 160.000 người, sự từ chối đeo khẩu trang và số lượng người nhiễm ngày một gia tăng của Mỹ, các quốc gia châu Âu đã cấm du khách Mỹ cùng với các du khách đến từ các quốc gia có số trường hợp nhiễm virus gia tăng được tự do đi lại trong khối.

Tây Ban Nha, Pháp và Đức cũng đang chứng kiến ​​tình trạng lây nhiễm bùng phát trở lại với số ca mắc mới lên đến 1.000 ca mỗi ngày. Anh vẫn đang chứng kiến ​​khoảng 3.700 ca lây nhiễm mới mỗi ngày. Toàn châu Âu đã xác nhận ​​hơn 207.000 ca tử vong do Covid-19, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ đạt 5 triệu ca mắc Covid-19