"Hoa khôi" quần vợt Maria Sharapova tuyên bố giải nghệ

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 27/02/2020 18:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt nữ người Nga Maria Sharapova, người đã 5 lần trở thành quán quân vô địch của Grand Slam, vừa tuyên bố buông vợt ở tuổi 32, Sputnik đưa tin.

Tay vợt người Nga Maria Sharapova

Sputnik cho biết, Sharapova đã chia sẻ thông tin này với tạp chí Vanity Fair.

Sharapova chia sẻ trong lá thư chia tay: “Làm thế nào để có thể để lại ở phí sau một cuộc sống duy nhất mà bạn biết? Làm thế nào để rời khỏi sân quần vợt, nơi bạn tập luyện từ thời thơ ấu, rời bỏ môn thể thao mà bạn yêu thích? Môn thể thao mang lại cho bạn nước mắt và niềm vui. Một môn thể thao, nhờ nó bạn tìm thấy gia đình và những người hâm mộ đã ủng hộ bạn trong suốt hơn 28 năm. Điều này là mới mẻ đối với tôi, vì vậy xin vui lòng tha thứ cho tôi. Quần vợt, tôi nói lời tạm biệt!”.

Maria Yuryevna Sharapova là một vận động viên quần vợt quốc tịch Nga hiện sinh sống ở Mỹ và là nữ vận động viên kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới. Cô bắt đầu dự các giải thuộc hệ thống WTA từ năm 2001. Cô là tay vợt số 1 Thế giới theo bảng xếp hạng WTA trong tổng cộng 21 tuần.

Sharapova hiện xếp thứ 373 trong bảng xếp hạng WTA. Trước đó, cô tuyên bố rằng không có ý định buông vợt và sẽ tiếp tục chơi.

 Sharapova bắt đầu sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp của mình vào năm 2000, khi cô 13 tuổi. Cô từng là tay vợt thứ nhất trên thế giới và giành chiến thắng tại năm giải đấu Grand Slam ở mục thi đơn năm 2004-2014.

Sharapova là một trong mười vận động viên nữ và là người Nga duy nhất hoàn thành trọn bộ 4 danh hiệu Grand Slam. Cô còn giành được Huy chương Bạc cho Đoàn Thể thao Nga tại Thế vận hội Mùa hè tại London năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hoa khôi" quần vợt Maria Sharapova tuyên bố giải nghệ