Hoa khôi Diệu Ngọc: "Mỗi bông hoa có một hương sắc riêng"

Hà Thu| 08/08/2016 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỗi bông hoa có mỗi hương sắc riêng, bông hoa nào cũng đẹp cả, và Ngọc sẽ mang tính cách riêng của mình, vẻ đẹp riêng của mình và hương sắc riêng của mình..”- Diệu Ngọc.

Hoa khôi Diệu Ngọc:

Trương Diệu Ngọc- Hoa khôi áo dài Việt Nam là đại diện cho nhan sắc Việt tham gia đấu trường Miss World năm nay

Hành trình từ một cô gái văn phòng trở thành Hoa khôi Áo dài Việt Nam, đại diện cho nhan sắc Việt tham gia Miss World 2016 không hề dễ dàng đối với Trương Diệu Ngọc. Với cô, thành công đó cần có thời gian, cơ duyên và thời điểm phù hợp. Để hiểu hơn về “bông hoa” trên đất Đà Nẵng này, Báo Công Lý đã có cuộc trò chuyện thú vị với Diệu Ngọc, mời các bạn theo dõi:

Ở thời điểm hiện tại, người ta không còn nhắc nhiều đến cuộc thi Hoa khôi áo dài nữa, mà nhắc nhiều hơn đến hành trình chuẩn bị của top 3 Hoa khôi áo dài cho các đấu trường nhan sắc. Diệu Ngọc đã chuẩn bị được những gì cho Miss World?

Hiện tại Ngọc dành rất nhiều thời gian và sức lực để tập trung vào chuẩn bị hành trang mang đến cuộc thi lớn nhất hành tinh-Hoa Hậu Thế Giới. Ngọc phải chia thời gian hợp lý để tập luyện các kĩ năng trình diễn trên sân khấu, học tiếng Anh, học cách trả lời ứng xử và thuyết trình bằng tiếng Anh, tập gym để cơ thể săn chắc và khỏe mạnh, tập luyện cho phần thi năng khiếu và các phần thi phụ...Và dành nhiều tâm huyết để thực hiện dự án nhân ái-xây trường cho trẻ em miền núi ở Lào Cai.

Năm ngoái, mặc dù không giành được giải thưởng cao, nhưng vị trí top 11 Miss World của Lan Khuê cũng là một thành công lớn và đáng tự hào của nhan sắc Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Đây có là áp lực đối với Diệu Ngọc của năm nay?

Nếu nói không áp lực thì đó là nói dối, vì Lan Khuê đã làm rất tốt tại cuộc thi năm ngoái và đưa Việt Nam lên 1 vị trí mới trên bản đồ nhan sắc Thế giới, nhưng Ngọc sẽ không so sánh Khuê với mình.

Mỗi bông hoa có mỗi hương sắc riêng, bông hoa nào cũng đẹp cả, và Ngọc sẽ mang tính cách riêng của mình, vẻ đẹp riêng của mình và hương sắc riêng của mình đến với cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới. Ngọc sẽ cố gắng hết sức không chỉ vì bản thân mà còn vì gia đình, bạn bè, những người hâm mộ, những người thân thương luôn ủng hộ Ngọc suốt thời gian qua.

Hoa khôi Diệu Ngọc:

Khoảnh khắc Diệu Ngọc đăng quang Hoa khôi áo dài Việt Nam 2016

Gia đình Diệu Ngọc có vai trò như thế nào trong hành trình này của Diệu Ngọc?

Tuy Ngọc không sống cùng gia đình nhưng phải nói rằng gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần của Ngọc. Từ trước đến giờ Ngọc từng tham gia nhiều cuộc thi và không có cuộc thi nào có gia đình bên cạnh, ngay cả đêm Ngọc đăng quang Hoa Khôi Áo Dài, nhưng Ngọc cảm thấy rất hạnh phúc vì ở nhà mọi người đều dõi theo, thầm động viên, ủng hộ và xúc động với chiến thắng của Ngọc. Ngọc sẽ luôn mang theo tình yêu thương này của gia đình dành cho mình đến với cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới để có động lực hoàn thành tốt tất cả các phần thi.

Hiện nay, có quá nhiều cuộc thi nhan sắc nên người đẹp đã không còn là của hiếm như trước kia. Mỗi năm lại có thêm một số các gương mặt mới trong làng nhan sắc. Vậy theo Diệu Ngọc, làm thế nào để danh hiệu Hoa khôi Áo dài của bạn không bị “nhạt nhòa” trước “rừng người đẹp” như thế?

Việc có nhiều cuộc thi nhan sắc và ngày càng có nhiều người đẹp hơn, Ngọc nghĩ đó là tín hiệu đáng mừng khi vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam ngày càng được quan tâm và tôn vinh.

Sau khi đoạt danh hiệu Hoa Khôi Áo Dài, Ngọc không chỉ dừng lại ở vị trí người thắng cuộc của một cuộc thi trong nước mà mình sẽ được mọi người nhớ và biết đến khi trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu thế giới, cuộc thi nhan sắc lớn nhất, danh giá nhất hành tinh.

Đến với HHTG, những gì Ngọc thể hiện không còn là của một cá nhân, mà là hình ảnh đại diện cho 1 quốc gia, dân tộc, nhan sắc và trí tuệ Việt Nam, cũng chính từ đây, sự quan tâm của khán giả dành cho Ngọc cũng sẽ khác hơn.

Có thể dễ dàng nhận thấy cùng một vị trí, cùng danh hiệu nhưng có người thì ngày càng khẳng định được thương hiệu, có người thì cứ “nửa chìm nửa nổi” và có người thì gần như chìm hẳn. Và chỉ có rất rất ít người giữ và phát triển được danh hiệu của mình, còn phần lớn là cứ lập lờ và dần đi vào quên lãng, đến người trong nghề nhiều khi cũng không biết. Vậy với Diệu Ngọc, bạn đã có kế hoạch để sẵn sàng đi xa hơn, phát triển danh hiệu của mình?

Hoa khôi Diệu Ngọc:

"Mỗi bông hoa sẽ có hương sắc, vẻ đẹp riêng"- Hoa khôi Diệu Ngọc

Sau khi chiến thắng danh hiệu trong nước, Ngọc đã trở thành đại diện chính thức của Việt Nam tại Hoa hậu thế giới, chính vì thế, kế hoạch hay hình ảnh cũng có sự tính toán nhất định. Nhưng thành công còn cần có thời gian và cơ duyên, thời điểm phù hợp.

Quay trở lại vấn đề cùng danh hiệu, người nổi kẻ chìm, bàn tay còn có ngón ngắn ngón dài không đều nhau thì làm sao mỗi con người giống nhau cho được. Mỗi người có một quan niệm riêng, có thể có người muốn chiến thắng để lấn sân vào showbiz, nhưng có  người lại muốn mang vương miện vì đó là lý tưởng hay trải nghiệm của cuộc đời họ.

Nhưng phải thừa nhận rằng, sau danh hiệu, đó là hàng loạt cơ hội mới mở ra. Ngọc không lấy mình để so sánh với ai vì mình là mình, họ là họ, chúng tôi có những mục tiêu, lẽ sống và lựa chọn riêng.

Còn hiện tại, danh hiệu với Ngọc là trọng trách để mang hình ảnh của đất nước, con người và tiếng nói của phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Ngọc đang cố gắng hoàn thành tốt trọng trách này khi trên đầu đã mang vương miện. Ngọc nghĩ việc này còn quan trọng hơn cả việc dành thời gian để suy tính mình được gì, mất gì.

Người ta nói, đã làm nghệ thuật thì bản thân người nghệ sỹ phải là một cá tính riêng, bản lĩnh và có chiến lược dài hơn. Với Diệu Ngọc thì sao?

Đối với bất cứ ngành nghề nào cũng cần có sự tính toán kĩ càng, ví dụ như việc trồng lúa ngoài đồng thì người ta cũng cần phải suy xét, tính toán cho vụ mùa bội thu và hiệu quả nhất. Vì thế, Ngọc nghĩ làm việc trong ngành giải trí thì bản thân người nghệ sỹ lại càng phải tự vạch ra chiến lược dài hơi cho bản thân mình, hướng đi của mình ra sao, mình sẽ là ai trong ngày mai, tháng tới hay thậm chí vài năm sau nữa.

Còn về cá tính, Ngọc luôn cho rằng cá tính là bản sắc riêng của mỗi người. Đôi khi không phải cứ xăm trổ đính đinh tán đầy người mới là cá tính, hay thay đổi hình ảnh không phù hợp với tính cách và con người mình để được gọi là cá tính. Cá tính sẽ là bản sắc, là cái tôi vững chải cũng như một định hình phong cách nhất định. Ngọc tin rằng với hình ảnh trưởng thành và hiền hòa của một Miss World Vietnam 2016, cá tính cũng như phong cách của Ngọc sẽ không thể trộn lẫn vào đâu giữa làng giải trí Việt.

Hoa khôi Diệu Ngọc:

Diệu Ngọc ngày càng hoàn thiện bản thân để trở thành "bông hoa" mang vẻ đẹp riêng trong "rừng hoa" hương sắc muôn màu

Nếu không đi thi nhan sắc, Diệu Ngọc sẽ là ai?

Trước đây Ngọc là 1 cô nhân viên văn phòng, và trước khi đi thi Hoa Khôi Áo Dài, Ngọc cũng đã vạch ra 2 trường hợp. Nếu chiến thắng Ngọc sẽ dành thời gian để tập trung cho việc Đại diện Việt Nam đi thi Hoa Hậu Thế Giới, nhưng nếu may mắn không mỉm cười với mình, thì có thể Ngọc sẽ đăng kí học thêm 1 trường quốc tế nào đó để có thêm cho bản thân 1 bằng cấp nữa, như vậy tương lai sẽ rộng mở hơn với mình. Học không bao giờ là đủ mà.

Nhiều người đi thi nhan sắc để mong có cơ hội đổi đời, thực tế đã chứng minh điều này. Với Diệu Ngọc thì sao?

Mỗi người có một ngã rẽ, cũng như có một hướng đi riêng dành cho con đường mà mình đã chọn. Ngọc có may mắn được đội trên đầu chiếc vương miện cao quý cùng trọng trách mang vẻ đẹp Việt chinh chiến ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

Chiến thắng ở một cuộc thi sắc đẹp trong nước cũng là lúc Ngọc tập làm quen với một danh xưng mới. Cuộc sống Ngọc dạo gần đây vẫn vậy, vẫn ngày ngày dành thời gian cho công việc cũng như mục tiêu sắp tới. Nếu khác thì chắc có lẽ Ngọc có cơ hội gặp nhiều người hơn, tiếp xúc với những người tốt và tài giỏi nhiều hơn.

Bây giờ, những điều Ngọc đang chuẩn bị suy cho cùng cũng là mang đến một hình ảnh đẹp và tài năng nhất của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc Miss World vào tháng 12 này. Còn để đổi đời từ một cuộc thi nhan sắc thì Ngọc vẫn chưa bao giờ nghĩ tới nhưng nếu cuộc sống tốt đẹp lên từ những cố gắng từ cuộc thi thì tại sao không?

Trở thành người của công chúng, Diệu Ngọc có sợ tai tiếng, scandal sẽ bủa vây mình như đàn anh, đàn chị của mình?

Một khi đã trở thành người của công chúng thì việc mình bị người khác để ý và quan tâm là điều chắc chắn. Nhưng Ngọc nghĩ rằng, nếu đời tư trong sạch, biết giữ mình và quan trọng là tôn trọng công chúng, thành thật với khán giả thì hình ảnh của mình sẽ hạn chế những tai nạn có thể xảy ra ở mức thấp nhất có thể.

Chúc Diệu Ngọc chuẩn bị tốt cho hành trình sắp tới tại Miss World 2016!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa khôi Diệu Ngọc: "Mỗi bông hoa có một hương sắc riêng"