Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam gặp nạn

Bạch Dương| 30/04/2020 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại tại công trường ở thành phố Icheon (Hàn Quốc) làm ít nhất 38 người thiệt mạng. Thông tin ban đầu, không có công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ cháy.

Theo Hãng thông tấn Yonhap, vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 29/4 tại một công trường xây dựng ở thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul 80km về phía Đông Nam. Lực lượng chức năng cho biết đám cháy bùng phát lúc 13h32 theo giờ địa phương (11h32 giờ Việt Nam).

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam gặp nạn

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại công trường xây dựng ở thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc

Ngọn lửa đã được dập tắt vào khoảng 18h42 cùng ngày, tức khoảng năm giờ sau khi cơ quan chức năng nhận được thông tin về vụ cháy. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, khoảng 78 công nhân được cho là có mặt tại hiện trường.

Lực lượng cứu hỏa tỉnh Gyeonggi nhận định, đám cháy bùng phát khi các công nhân đang lắp đặt thang máy chở hàng ở dưới tầng hầm. 18 trong số các nạn nhân đã được tìm thấy trong tầng hầm, Yonhap cho biết.

Icheon là nơi đặt trụ sở của SK hynix Inc, công ty sản xuất chip DRAM lớn thứ hai thế giới, cũng như nhiều nhà kho của các doanh nghiệp bán lẻ. Nhà chức trách nghi ngờ nguyên nhân hỏa hoạn là do tai nạn nổ bất ngờ khi sử dụng urethane, một hóa chất dễ cháy nổ, trong quá trình thi công tại khu vực ngầm.

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Moon Jae-in đã chỉ thị các quan chức chính phủ huy động mọi các nguồn lực sẵn có, nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam gặp nạn

Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin. Theo thông tin ban đầu, không có công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ cháy.

Bộ Ngoại giao yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục theo dõi sát vụ việc, sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam cần trợ giúp đề nghị liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc qua số điện thoại đường dây nóng +82.10.6315.6618 hoặc Tổng đài Bảo bộ Công dân của Cục Lãnh sự tại số điện thoại +84.981.84.84.84.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam gặp nạn