Hỏa hoạn do máy thở quá tải cháy, 5 bệnh nhân thiệt mạng

Trâm Anh (theo Reuters)| 12/05/2020 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/5, một vụ hỏa hoạn dường như bắt đầu từ một máy thở quá tải đã giết chết năm bệnh nhân Covid-19 trong phòng chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Nga.

Hỏa hoạn do máy thở quá tải cháy, 5 bệnh nhân thiệt mạng

Các chuyên gia cấp cứu làm việc tại nơi xảy ra hỏa hoạn khiến năm bệnh nhân Covid-19 chết trong một phòng chăm sóc đặc biệt, tại một bệnh viện ở Saint Petersburg, Nga ngày 12 tháng 5 năm 2020. 

Bộ cấp cứu của Nga xác nhận cái chết của các bệnh nhân phải chạy phổi nhân tạo trong phòng chăm sóc tích cực tại một bệnh viện ở thành phố St. Petersburg nhưng không cho biết chính xác còn bao nhiêu người đã thiệt mạng.

Theo dữ liệu điều tra sơ bộ, máy thở đã bốc cháy vì quá tải gây ra chập điện và cháy.

Bộ cấp cứu cho biết 150 người đã được sơ tán khỏi bệnh viện.

“Máy chạy phổi nhân tạo đã phải hoạt động hết công suất. Một chiếc trong số đó đã quả tải và bốc cháy”, nguồn tin này cho biết.

Bệnh viện Saint George đã được trưng dụng để điều trị bệnh nhân Covid-19 kể từ khi đại dịch bùng phát. Bệnh viện có hơn 5.480 giường.

Trước đó, ngày 9/5, một vụ cháy tương tự đã xảy ra tại bệnh viện số 50 ở thủ đô Moscow – nơi cũng được trưng dụng để điều trị bệnh nhân Covid-19 – khiến một người thiệt mạng. Ngọn lửa cũng được cho là đã bùng phát từ một chiếc máy thở.

Số ca nhiễm virus corona chủng mới ở Nga đã tăng thêm 11.656 trường trong ngày 11/5 - mức tăng kỷ lục hàng ngày ở nước này - nâng tổng số người nhiễm virus chính thức lên tới 221.344 ca, chỉ đứng sau Anh, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỏa hoạn do máy thở quá tải cháy, 5 bệnh nhân thiệt mạng