Hoa hậu Tuyết Nga cùng cô giáo Anh Thơ tri ân và lan tỏa vẻ đẹp quê hương

Minh Khang| 16/04/2021 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa hậu áo dài Việt Nam 2019 Tuyết Nga vừa cùng cô giáo Anh Thơ tung ra MV “Tự hào xứ Thanh” với sự kết hợp lời rap trên chất liệu âm nhạc dân gian để tri ân và lan tỏa vẻ đẹp đặc sắc của quê hương Thanh Hóa.

Sau dự án âm nhạc Nét Việt gây được tiếng vang lớn, Tuyết Nga tiếp tục thực hiện dự án âm nhạc mang tên “Ngọc sáng xứ Thanh” để tri ân mảnh đất quê hương Thanh Hoá của mình.

tuyet1.jpg

Trong buổi họp báo ra mắt MV “Tự hào xứ Thanh” chiều 15/4/2021 (một trong ba MV “Ngọc sáng xứ Thanh” – PV) Tuyết Nga xúc động cho biết: “Tôi làm sản phẩm này để tri ân quê hương, mỗi bước đường tôi đi đều gắn với cội nguồn, quê hương, gia đình. Bởi nếu không có quê hương thì không có Tuyết Nga của ngày hôm nay nên tôi luôn biết ơn sâu sắc. Làm một điều gì đó hay một sản phẩm âm nhạc tôi muốn làm nó với tinh thần văn minh và xuất phát từ trái tim yêu nhạc của mình.”

tuyet4.jpg
Ca sĩ Tuyết Nga chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt MV Tự hào xứ Thanh ngày 15/4

Dù sở hữu ngoại hình đẹp, thông minh nhưng Tuyết Nga không lựa chọn đi theo con đường âm nhạc thị trường để nhanh chóng nổi tiếng. Cô không quyết định đi con đường tắt.

“Tôi nghĩ âm nhạc đó phù hợp với con người của tôi đã. Nhiều người họ chưa tiếp xúc với tôi khi nhìn vào cách sống, sự năng động và ngoại hình bên ngoài thường nghĩ tôi rất Âu, rất khó gần gũi. Nhưng với những người đã tiếp xúc đều dành lời ngợi khen tôi có một tâm hồn đẹp, tôi sống tự nhiên, không màu mè kiểu cách. Cách tôi chọn âm nhạc cũng như vậy, không đi đường tắt cũng không ảo tưởng về sức mạnh của mình. Tôi biết mình ở đâu, vị trí nào. Tôi cũng không có thế mạnh như các bạn làm nhạc thị trường để theo nó vì không phù hợp với mình.”, người đẹp 1991 bày tỏ.

tuyet2.jpg
Tuyết Nga cùng cô giáo Anh Thơ, nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc trong sự kiện giới thiệu MV mới. Ảnh: Hoàng Dương

Khi được hỏi về danh xưng hoa hậu và ca sĩ, Tuyết Nga không ngần ngại khẳng định bản thân cô đến với cuộc thi hoa hậu là sự trải nghiệm, là cuộc dạo chơi của tuổi trẻ: “Là hoa hậu cũng khó, là ca sĩ cũng khó. Hoa hậu là cuộc dạo chơi sắc đẹp, trước đó tôi không bao giờ nghĩ sẽ trở thành hoa hậu. Khi có được danh hiệu, tôi ngỡ ngàng và sống trách nhiệm với danh hiệu. Muốn nhờ danh xưng để làm thiện nguyện, lan toả tình yêu giữa con người và con người. Tình yêu lớn dành cho âm nhạc và được đào tạo về thanh nhạc bài bản, nên tôi chọn âm nhạc mới là con đường lâu dài”.

tuyet5.jpg
Cô giáo Anh Thơ cùng học trò Tuyết Nga

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn đến đàn chị, cô giáo của mình đó là ca sĩ Anh Thơ. Trong ca khúc “Tự hào xứ Thanh” Anh Thơ lần đầu tiên song ca cùng một nghệ sĩ nữ, theo Tuyết Nga đó là sự ưu ái đặc biệt dành cho cô.

“ Cô bảo đi cái gì đó dễ đến cũng dễ đi qua, con đường khó đi, dám chinh phục được nó sẽ là con đường đi bền vững. Ban đầu tôi chỉ nghĩ hát thôi mà chắc có tố chất sẽ dễ dàng nhưng càng vào học thì càng thấy khó, tốt nghiệp rồi vẫn thấy mình dốt. Càng học càng ngẫm ra được khuyết điểm của mình. MV này cả hai cô trò đã phải thu đi thu lại 3 -4 lần. Lần đầu tiên cô Anh Thơ song ca với một giọng nữ, đó là sự ưu ái ở mức tình thân. Giọng cô nội lực, cô đã phải tiết chế để đẩy giọng tôi lên.”, Tuyết Nga chia sẻ về người thầy của mình.

tuyet3.jpg
Ca sĩ Anh Thơ chia sẻ tại buổi họp báo

Anh Thơ tại buổi họp báo không giấu nổi niềm vui, xen lẫn tự hào về cô học trò của mình: “Nga rất xinh đẹp và thông minh, những ngày đầu giọng hát Nga yếu, nhưng cô ấy luôn cố gắng bằng mọi cách. Nga rất bận rộn nhưng có ý chí phấn đấu, hễ lúc nào có thời gian lại đến nhà hai cô trò tập luyện.”

Bên cạnh đó, Hoàng Hồng Ngọc (Quán quân Sao Mai) tác giả của ca khúc “Tự hào xứ Thanh” cho biết thêm vì có duyên với mảnh đất xứ Thanh và là bạn học cùng trường nhạc với Tuyết Nga nên cô đã chắp bút ra những ca từ đậm đặc xứ Thanh gửi tặng bạn. Cả hai thường nói chuyện về đạo phật và về cuộc sống nên sự già dặn hơn so với độ tuổi của mình. Quán quân Sao Mai hy vọng cô sẽ thực hiện được việc sáng tác bài hát cho tất cả các tình thành trên mọi miền Tổ quốc.

Điểm ấn tượng của MV tri ân quê hương đó chính là sự liều lĩnh khi kết hợp lời rap trên chất liệu âm nhạc dân gian ở phần melody của ca khúc.

“Thực ra bài hát được viết ra hơn 1 năm, khi tôi và Ngọc viết thêm phần Rap vào bài hát chỉ là sự trùng hợp. Đưa phần rap vào bài hát để khiến cho bài hát dễ tiếp cận hơn với thế hệ trẻ. Sử dụng rap trong một bài hát chất liệu dân gian cũng là sự sáng tạo để một ca khúc thoát khỏi mác “bài hát địa phương”. Hơn nữa rap giúp cho ca khúc tươi mới, trẻ trung, một góc nhìn quê hương đổi mới của tuổi trẻ.”, Tuyết Nga lý giải.

MV “Tự hào xứ Thanh” mang âm hưởng dân gian, hình ảnh đậm đặc xứ Thanh như nét duyên trong nụ cười của bà cụ bán thuốc lào, câu hò song Mã, kéo chài miền biển. Với giọng hát ngọt ngào của Tuyết Nga hoà cùng sự đằm thắm, tinh tế của Anh Thơ đem đến một sản phẩm âm nhạc vượt qua khỏi “ca khúc địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Tuyết Nga cùng cô giáo Anh Thơ tri ân và lan tỏa vẻ đẹp quê hương