Hòa Bình siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Thanh Phương| 23/07/2021 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã kích hoạt các biện pháp cấp bách để ứng phó. Tạm dừng một số hoạt động kinh doanh, ăn uống, đồ ăn đường phố từ 12h ngày 23/7 trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tính tới đầu giờ sáng ngày 23/7, Hòa Bình ghi nhận 1 trường hợp dương tính tại Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn. Bệnh nhân có địa chỉ tại xã Thanh Cao (Lương Sơn) có tiền sử trở về từ TP Hồ Chí Minh từ ngày 21/7, được cách ly tại UBND xã Hợp Hòa (cũ). Qua công tác truy vết, đến 6h30' ngày 23/7 đã rà soát được 15 trường hợp là F1, hiện huyện Lương Sơn tích cực điều tra dịch tễ và truy vết F2, F3.

a1hoabinh.png
Quản lý chặt người về từ các vùng dịch

Một trường hợp F0 làm việc tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại MAVINA tại xã Quang Tiến, TP Hòa Bình (trở về từ Hà Nội) đã truy vết được 40 trường hợp F1. Các trường hợp F1 này đã có kết quả PCR âm tính lần 1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 do sự lây lan nhanh của biến chủng Delta, số lượng người có hộ khẩu Hòa Bình đang công tác, làm việc, học tập tại các tỉnh phía Nam; Hà Nội là khá lớn. Những người từ vùng dịch trở về nếu không quản lý tốt sẽ dẫn tới nguy cơ dịch bùng phát trên địa bàn. 

Vì vậy, việc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn là rất bức thiết. Trong đó kiểm soát tốt việc người dân trở về từ vùng dịch, nghiêm túc thực hiện cách ly tập trung và tại nhà. Khi phát hiện ca bệnh phải thần tốc rà soát, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Không để người dân tập trung đông người, kể cả khi tiến hành tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt 4.

Nguy cơ bùng phát dịch rất lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh chỉ đạo toàn bộ cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị và cả người dân phải nâng cao cảnh giác, mức độ cảnh báo.

Ngành Y tế tăng cường, nâng cao năng lực truy vết và xét nghiệm Covid-19; có phương án huy động nhân lực trong trường hợp dịch bùng phát. Các địa phương phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, khu công nghiệp, nhất là khu vực huyện Lương Sơn, nơi có đông công nhân tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch.

Tại các trung tâm thương mại, chợ dân sinh thường xuyên tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức chấp hành nghiêm quy định "5K" của Bộ Y tế; Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lơ là chủ quan. 

a2hoabinh.jpg
Tăng cường các biện pháp phòng dịch trong khu công nghiệp

Hòa Bình đã xây dựng 2 bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP Hòa Bình tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn (cũ), quy mô khoảng 250 giường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành đang có phương án phối hợp các ngành để xây dựng thêm bệnh viện dã chiến với quy mô giường bệnh lớn hơn. Toàn bộ các lực lượng trong đó đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, kỹ thuật viên tại Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phải luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra. Thời điểm này các cấp, ngành, cả hệ thống chính trị cần chung sức, đồng lòng để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ngày 23/7, nhận thấy tình hình dịch Covid-19 có những dấu hiệu diễn biến phức tạp, số người về từ vùng dịch, đặc biệt là các tỉnh phía Nam trên địa bàn thành phố ngày càng tăng, cùng với diễn biến dịch phức tạp của TP Hà Nội (tiếp giáp với Hòa Bình) khiến nguy cơ lây lan dịch ra địa bàn thành phố rất lớn, UBND TP Hòa Bình đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán cơm, cà phê giải khát,.. và các trạm dừng chân trên đường quốc lộ tạm dừng hoạt động từ 12h ngày 23/7 cho tới khi có thông báo mới.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn