Giao thông

Hòa Bình: Sập cầu Ngói Móng lúc rạng sáng

Thanh Phương 19/09/2024 10:11

Ngày 19/9, thông tin Sở Giao thông vận tải Hòa Bình cho biết, cầu Ngói Móng trên tỉnh lộ 445 qua địa phận TP Hòa Bình đã bị sập vào rạng sáng nay. Lực lượng chức năng đã cắm biển, căng dây cảnh báo cho người dân, phương tiện giao thông.

phanmai.jpg
Cầu Ngói Móng bị sập rạng sáng ngày 19/9

Cụ thể, cầu Ngòi Móng (km 0+250) trên đường tỉnh 445, phường Kỳ Sơn đi xã Hợp Thành, TP Hòa Bình rộng 4,5 m, dài gần 32 m, do khổ cầu nhỏ nên chủ yếu dành cho người đi bộ, xe máy, xe 4-5 chỗ, xe tải nhỏ lưu thông.

Do ảnh hưởng của mưa bão số 3, phần móng cầu bị lún, bong phần mặt cầu có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Khi phát hiện sự việc, đơn vị quản lý đã cắm biển cảnh cáo, căng dây và cấm các phương tiện qua lại.

causap.jpg
Các hợp phần cầu bị hư hỏng nghiêm trọng

Ghi nhận tại hiện trường vào sáng ngày 19/9, trên địa bàn lại xuất hiện mưa to dẫn tới phần đầu cầu bị đổ sập, các hợp phần khác bị hư hỏng nghiêm trọng. Thời điểm cầu sập không có người và phương tiện lưu thông nên không có thiệt hại.

Cơ quan chức năng đã có hướng dẫn để người và phương tiện di chuyển bằng cung đường khác. Thời gian tới sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá và lên kế hoạch xây dựng lại cầu Ngói Móng có quy mô hơn.

Bão số 3 gây thiệt hại lớn về người và tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Trước tình thế cấp bách hiện nay cần sớm ổn định đời sống, sản xuất cho người dân vùng thiên tai, UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ tổng kinh phí 616 tỉ đồng.

Trong đó, hỗ trợ kinh phí để phục hồi nhà cửa, sản xuất nông lâm nghiệp... với kinh phí đề xuất (80% giá trị thiệt hại) hơn 87 tỉ đồng; hỗ trợ kinh phí để phục hồi các công trình bị hư hỏng (62 công trình) 353 tỉ đồng; hỗ trợ kinh phí để ổn định dân cư vùng thiên tai 175 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Sập cầu Ngói Móng lúc rạng sáng