Hòa Bình: Phong tỏa trụ sở Công an huyện vì một cảnh sát dương tính với SARS-CoV-2.

Nhật Vũ| 26/07/2021 20:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Lương Sơn đã phong tỏa trụ sở để phun khử khuẩn sau khi phát hiện 1 cảnh sát nhiễm Covid-19. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để điều trị.

Ngày 26/7, lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, cho biết cơ quan chức năng đã phong tỏa trụ sở Công an huyện, đồng thời phun khử khuẩn nơi này sau khi một cán bộ dương tính với SARS-CoV-2.

hoa-binh.jpg
Ảnh minh họa

Bệnh nhân được xác nhận F0 trên là nam giới, 35 tuổi và quê huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Từ ngày 11/7 đến 20/7, người này làm việc tại Công an huyện Lương Sơn rồi về nhà. Bệnh nhân nhiều lần chở vợ đi tiêm, tiếp xúc nhiều người.

Theo điều tra dịch tễ, từ 20 đến 22/7 bệnh nhân nhiều lần đi làm nhiệm vụ với một số công an xã và huyện, đón công dân đến khu cách ly tập trung (có mặc trang phục bảo hộ và đeo khẩu trang y tế)

Ngày 22/7, người này tham gia hỗ trợ đưa bệnh nhân đến khu cách ly tập trung bằng ôtô. Trên xe có một nhân viên y tế, một lái xe và 8 người thuộc diện cách ly. Đến ngày 23/7, một người trên chuyến xe được công bố nhiễm nCoV.

Ngày 25/7, bệnh nhân được test nhanh và cho kết quả dương tính. Chiều 26/7, cơ quan chức năng lấy mẫu làm RT-PCR, kết quả là dương tính.

Đến nay, 40 F1 của ca nhiễm này đã được đưa đi cách ly tập trung, 33 F1 chưa cách ly tập trung nhưng đã được thông báo đến địa phương để giám sát, theo dõi.

Tính đến chiều 26/7, Hòa Bình xác định 60 ca nhiễm nCoV, trong đó 49 người đã được chữa khỏi. Ngoài ra hơn 1.000 trường hợp đang được cách ly tại nhà, trên 470 người cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Phong tỏa trụ sở Công an huyện vì một cảnh sát dương tính với SARS-CoV-2.