Hổ tử thần "nuốt" trọn mặt đường thành phố lớn thứ hai của Indonesia

Tuyết Nhung| 20/12/2018 12:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại con đường Jalan Raya Gubeng ở thành phố Surabaya, thuộc tỉnh Đông Java bất ngờ xuất hiện một hố tử thần rộng khoảng 30 m và sâu 15 m.

Đường Jalan Raya Gubeng là một trong những tuyến giao thông chính, sầm uất (gồm 4 làn xe) nằm ở thành phố Surabaya thành phố lớn thứ hai của Indonesia. Nơi này có vị trí cách Jakarta khoảng 800 km. 

Cảnh sát trưởng Đông Java, Tổng thanh tra Lucky Hermawan vào tối ngày 18-12 trên tuyến đường xuất hiện những vết nứt và những lớp đất đá bị lún sâu xuống và lan nhanh sang những khu vực khác.

Hổ tử thần

Hố tử thần bất ngờ "nuốt" hết mặt đường Jalan Raya Gubeng. Ảnh: Antara

Chiếc hố rộng khoảng 30 m và sâu 15 m và gần như "nuốt" trọn hết bề ngang của mặt đường và những gì trên đường xuống phía dưới. Một cư dân sống gần khu vực này là Rudianto (47 tuổi) cho biết: "Tôi nhìn thấy cây cối và cột đèn lắc lư trước khi xảy ra vụ việc. Tôi và những người có mặt gần khu vực đó ban đầu tưởng là một trận động đất. Thế nhưng sau đó thấy đất phía trước mặt bắt đầu sụp xuống, mọi người ngay lập tức bỏ chạy".

Phát ngôn viên của Cơ quan thiên tai quốc gia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết, "hố tử thần" xuất hiện là do lỗi của một công trình xây dựng gần đó, vốn đang thi công tầng hầm đỗ xe tại Bệnh viện Siloam. Một yếu tố khác tác động là do mưa lớn vài ngày qua khiến cho đất trở nên mềm, dễ sụt lún hơn.

Surabaya là thành phố có dân số đông đứng thứ hai của Indonesia chỉ sau thủ đô Jakarta. Hàng ngàn phương tiện di chuyển trên con đường này hàng ngày chỉ mất 5 phút, tuy nhiên, cảnh sát phải tiến hành phân luồng giao thông để sửa chữa khiến người dân mất khoảng 1 giờ đồng hồ để đi hết con đường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hổ tử thần "nuốt" trọn mặt đường thành phố lớn thứ hai của Indonesia